Du lịch Quảng Bình quảng bá ẩm thực địa phương tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2023

Nổi bật

Tối 1/12/2023, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 khai mạc tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Sân khấu Lễ khai mạc với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 được tổ chức nhằm quảng bá, tôn vinh, bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hoá ẩm thực truyền thống vùng miền, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ Lễ hội, hơn 80 gian hàng mang đến những nét đặc sắc về ẩm thực của thành phố Hà Nội như: cốm Mễ Trì, miến làng So, chè lam Thạch Xá, rượu làng Ngâu, cháo gõ Quảng Phú Cầu, bánh cuốn Hòa Nam, bún ốc Bà Ngoại,… Ngoài ra, các tỉnh thành cũng mang đến hàng loạt đặc sản nổi tiếng như: bánh chưng gù, thịt treo gác bếp và mật ong bạc hà của Hà Giang; cà phê và sữa Sơn La; rượu hoa cúc, bánh phu thê, nem Bùi Bắc Ninh; thịt dê Ninh Bình, Cao lầu Hội An,… Đặc biệt, có sự góp mặt của các món ăn quốc tế đến từ các nước: Ấn Độ, Iran, Sri Lanka, Mông Cổ, Azerbaijan, Malaysia, Myanmar, Philippines…

Ẩm thực vùng miền đặc sắc góp mặt tại Lễ hội

Tham gia Lễ hội, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình kết hợp cùng Nhà hàng Sabochi Tuệ Lâm giới thiệu những hình ảnh, chương trình du lịch, nét đẹp văn hóa, điểm đến du lịch đặc sắc của tỉnh Quảng Bình nhằm giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với du khách tại thủ đô và bạn bè quốc tế.

Gian hàng tỉnh Quảng Bình tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023

Đặc biệt, Lễ hội lần này có sự góp mặt của Vua đầu bếp Việt Nam – Mr. Phạm Tuấn Hải cùng tham gia quảng bá những sản phẩm về Sâm Bố Chính Quảng Bình tại gian hàng, các sản phẩm đặc sắc như: Gà hầm Sâm Bố Chính, bánh lọc nhân Sâm, rượu sâm Bố Chính, trà túi lọc sâm Bố Chính,… nhận được nhiều sự quan tâm của du khách tham qua gian hàng.

Vua đầu bếp Việt Nam – Mr. Phạm Tuấn Hải thuyết minh về các sản phẩm Sâm Bố Chính tại gian hàng

Trong năm 2023, Du lịch Quảng Bình luôn đồng hành cùng những doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh tham gia các chương trình, sự kiện văn hóa – du lịch trên cả nước. Đem lại những kết quả tích cực, quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với du khách trong và ngoài nước. Hơn nữa, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình còn là đầu mối quan trọng của những doanh nghiệp du lịch trong tỉnh có nhiều cơ hội để kết nối, hợp tác với những thị trường du lịch lớn, đặc biệt là khu vực phía Bắc và thành phố Hà Nội.

Gian hàng tỉnh Quảng Bình nhận được nhiều sự quan tâm của du khách

Lễ hội là cơ hội lớn dành cho du lịch Quảng Bình giới thiệu hình ảnh du lịch, dịch vụ du lịch, những nét đặc sắc về văn hóa, ẩm thực đến với du khách khu vực miền Bắc và thành phố Hà Nội giai đoạn cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Tạo đà để du lịch Quảng Bình phát triển vượt trội trong thời gian tới.

Hoạt động thuyết minh, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với đại biểu, du khách tham quan gian hàng

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 01/12/2023 đến hết ngày 03/12/2023 tại khuôn viên của Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Du lịch Quảng Bình quảng bá ẩm thực địa phương ..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận