Hội thi và trình diễn ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2023

Nổi bật

Nằm trong chuỗi các hoạt động Chào đón năm mới 2024, chiều ngày 31/12, tại Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch), Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch đã tổ chức “Hội thi và trình diễn Ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2023” với sự đồng hành của Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam

Mặc dù thời tiết đổ mưa nhưng Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự góp mặt của các cơ quan ban ngành và hơn 20 đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống và du lịch trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị đã cùng nhau tranh tài, trình diễn và giới thiệu những nét ẩm thực độc đáo riêng có của đơn vị mình đến với Quý đại biểu và du khách tham dự.

Khai mạc Hội thi và trình diễn ẩm thực Du lịch Quảng Bình năm 2023

Trong thời gian 60 phút, các đội tham gia thi chế biến, trình diễn món ăn đã thực hiện 2 món, gồm 1 món đặc trưng của đơn vị và 1 món khai vị hoặc tráng miệng. Những món ăn được chế biến từ nguyên liệu địa phương, hòa cùng với các loại gia vị truyền thống, qua bàn tay chế biến khéo léo của các đầu bếp đã tạo nên hương vị đặc trưng riêng cho từng món ăn, mang đậm dấu ấn của ẩm thực Quảng Bình. Ngoài phần trình bày hấp dẫn, các đội thi đã có những phần thuyết trình giới thiệu về cách thức chế biến, ý nghĩa của món ăn hết sức ấn tượng.

Đầu bếp các đội thi tranh tài thể hiện các món ăn đặc sắc

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Nhà hàng Suối nước Moọc, cùng 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các đội thi xuất sắc.

Đội thi Suối nước Moọc xuất sắc đạt giải Nhất Hội thi

Hội thi và trình diễn Ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2023 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao tay nghề cho các đầu bếp, nâng cao chất lượng hoạt động ẩm thực phục vụ cho hoạt động du lịch của tỉnh nhà; đẩy mạnh phong trào, cải tiến, đổi mới và phát triển kỹ năng chế biến món ăn và pha chế đồ uống; nâng cao chất lượng và giá trị nghề nghiệp cho người lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; tôn vinh những món ăn đặc trưng, mang đậm truyền thống của ẩm thực Quảng Bình; tạo sân chơi xứng tầm để các đầu bếp phô diễn tài năng, kỹ thuật chế biến món ăn.

Ẩm thực Quảng Bình luôn đặc sắc, khác biệt

Thông qua sự kiện lần này, Ban Tổ chức mong muốn tạo cơ hội để các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống và du lịch trên địa bàn tỉnh giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về cải tiến, đổi mới, xây dựng hình ảnh thân thiện, hiệu quả trong hoạt động du lịch. Đồng thời, thu hút được sự quan tâm, tham gia và cổ vũ của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến với các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Chào đón năm mới 2024.

Du khách nước ngoài đến tham quan tại Hội thi

Bên cạnh Hội thi và trình diễn Ẩm thực du lịch Quảng Bình, trong khuôn khổ các hoạt động Chào đón năm mới 2024 còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc, múa rối và ẩm thực đường phố… để phục vụ du khách tham dự.

Bài: Kiều Loan

Ảnh: Quang Ngọc

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Hội thi và trình diễn ẩm thực du lịch Quảng Bìn..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận