25.000 lượt khách du lịch đến với Quảng Bình trong dịp Tết Tân Sửu 2021

Tin tức

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 (từ ngày 10/02 đến ngày 16/02/2021 tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 05 tháng Giêng năm Tân Sửu), tổng số lượt khách đến với Quảng Bình ước đạt 25.000 lượt khách, giảm khoảng 75% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 200 lượt, giảm khoảng 96%. Những điểm đến chủ yếu của khách du lịch là: động Phong Nha, động Thiên Đường, Chùa Hoằng Phúc, Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, núi Thần Đinh, hang Tám Thanh niên xung phong… Khách đến các điểm tham quan trong dịp Tết chủ yếu là khách nội tỉnh và các tỉnh lân cận như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị… Khách lẻ chiếm chủ yếu và đi đường bộ theo hình thức ô tô gia đình.

Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 diễn ra trong thời gian bằng với dịp Tết Canh Tý năm 2020, điều kiện thời tiết thuận lợi. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động lễ hội du lịch phải hủy bỏ, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu khách đi du lịch trong dịp Tết.

Trước Tết, Sở Du lịch đã có Công văn số 49/SDL-QLDL ngày 21/01/2021 về việc đón và phục vụ khách du lịch trong dịp cuối năm Canh Tý 2020 và năm mới Tân Sửu 2021, Công văn số 73/SDL-QLDL ngày 29/01/2021 về việc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 gửi các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch. Trong các ngày nghỉ Tết, Sở Du lịch đã tổ chức các tổ công tác nắm bắt tình hình thực tế tại các điểm đến, cơ sở lưu trú, nhà hàng để có những hướng dẫn và chấn chỉnh kịp thời.

Không khí đón Tết tại Sun Spa Resort

Nhìn chung tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch trong dịp Tết được đảm bảo, chất lượng dịch vụ tốt; vấn đề niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cơ bản được các đơn vị thực hiện nghiêm túc; tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch được các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc.

Một số hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết được tổ chức, như: cho khách quốc tế đón giao thừa, du xuân, thăm hàng xóm theo phong tục người Việt Nam do các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp du lịch sử dụng người lao động nước ngoài tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về phong tục tết cổ truyền Việt Nam.

Lương Công Thành

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "25.000 lượt khách du lịch đến với Quảng Bình tr..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận