3 ngày 2 đêm khám phá hang động Pygmy ở Quảng Bình

Tin tức

Độc giả Kenly Trương chia sẻ trải nghiệm trong chuyến khám phá hang động lớn thứ 4 trên thế giới tại Quảng Bình.

Kenly Trương

Kinh doanh thời trang

Pygmy được hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh (BCRA) công nhận là hang động lớn thứ 4 trên thế giới.

Hành trình chinh phục hố sụt Kong – hang Đại Ả – hang Over – hang Pygmy là cung đường trekking tuyệt đẹp dành cho những ai yêu thích khám phá. Chỉ mới khai thác du lịch từ năm 2018, nơi đây chưa đón nhiều du khách đến khám phá.

Với tôi, chuyến đi 3 ngày 2 đêm, di chuyển hơn 25 km đường rừng, ghé thăm 4 hang động này là trải nghiệm vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân và mang lại nhiều cảm xúc.

Hành trình khám phá hang động tại Quảng Bình

Ngày 1: Đồng Hới – biển Nhật Lệ

Buổi sáng: Sau chuyến bay HCM – Đồng Hới, tôi di chuyển về khách sạn.

Buổi chiều: Đón hoàng hôn và tắm biển ở biển Nhật Lệ.

Buổi tối: Dùng bữa ở thành phố Đồng Hới, dạo phố, thưởng thức hải sản sau đó mua một số vật liệu cần thiết cho chuyến đi.

Ngày 2: Đồng Hới – Phong Nha – hố sụt Kong

Buổi sáng, cả đoàn thưởng thức đặc sản Quảng Bình và di chuyển đến Phong Nha. Tại đây, tôi gặp gỡ chuyên gia an toàn, porter, hậu cần và được phổ biến về các vấn đề an toàn, bảo vệ môi trường.

Sau đó, đoàn xuất phát theo đường 20 Quyết Thắng để đến bìa rừng, bắt đầu hành trình khám phá hệ thống rừng nguyên sinh Phong Nha – Kẻ Bàng.

Tôi có cơ hội tìm hiểu cuộc sống người dân tộc Arem đã từng sinh sống tại khu vực này.

Nhóm thưởng thức bữa trưa trong rừng rồi di chuyển tới dòng sông ngầm, bơi 300 m đến điểm cắm trại dưới hố sụt Kong – một trong những hố sụt lớn nhất hành tinh.

Ngày 3: Hang Hổ – hang Over – hang Pygmy

Tôi dậy rất sớm, ra khỏi lều và tìm một góc nào đó để có thể ngắm nhìn thiên nhiên xanh mát, yên lặng. Tôi thích cảm giác mới mẻ này, ở một nơi tách biệt với thế giới, không có công việc, bộn bề hay lo toan.

Sau đó, chúng tôi tham gia trekking 5,5 km, thử sức đu dây khám phá hang Hổ – hang Over – hang Pygmy.

Sau khi bơi qua dòng sông ngầm trong hang Hổ, chúng tôi đến dùng bữa trưa tại hang Over. Các trang thiết bị an toàn cũng được chuẩn bị tại đây.

Hành trình 3,2 km đưa du khách tiến sâu vào lòng đất, xuyên qua các khối thạch nhũ khổng lồ với hình thù khác nhau. Cuối cùng, tôi có cơ hội chiêm ngưỡng vòm hang rộng 125 m và cao hơn 80 m tên Massive Attack.

Khu vực này đẹp kỳ vĩ với nhiều loại thạch nhũ khác nhau, phù hợp để ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp cho chuyến đi. Đến đây, tôi cứ ngỡ mình đang đi giữa sa mạc khổng lồ, tối tăm. Thạch nhũ triệu năm tuổi lấp lánh dưới ánh đèn rọi càng khiến mọi thứ huyền ảo, khác thường.

Tiếp tục hành trình, tôi đến với hố sụt chia đôi hang Pygmy và Over. Hố sụt khổng lồ này ẩn chứa cả một khu rừng nguyên sinh rậm rạp bên trong.

Từ đó, chúng tôi men theo dây an toàn đi dọc vách đá đến sống lưng khủng long giữa hang Pygmy. Đu dây khoảng 10 m và đi bộ đến cửa chính hang Pygmy, chúng tôi dừng lại cắm trại, dùng bữa tối.

Ngày 4: Tạm biệt hệ thống hang Pygmy

Sáng hôm sau, chúng tôi thu dọn vật dụng, lều trại và rời khỏi hang. Trên đường trở về, nhóm có cơ hội chiêm ngưỡng hệ thống núi đá vôi và những thung lũng nối tiếp nhau.

Ngày 5: Chèo SUP trên sông Chày

Chúng tôi nghỉ lại tại Quang Binh Lake House resort. Sáng hôm sau, tôi trải nghiệm chèo SUP sông Chày – sông Troóc. Quãng đường sông dài 3-4 km.

Cuối cùng, tôi di chuyển về lại resort, làm thủ tục trả phòng và di chuyển ra sân bay.

Một số lưu ý khi khám phá hang động

Thời gian khám phá hang động:

Từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 6 là mùa hanh khô ở Quảng Bình, thời tiết khá ổn định, ít mưa, nhiệt độ trong khoảng 22-38 độ C

Tháng 7-9, thời tiết nơi đây vẫn nóng (nhiệt độ 25-35 độ C) nhưng lượng mưa tăng lên

Giữa tháng 9-11 là mùa mưa, thường xuyên xuất hiện mưa lớn kéo dài, có thể xảy ra lũ lụt.

Chi phí tour gần 15 triệu đồng:

Bao gồm: Bảo hiểm du lịch, phí tham quan, vé máy bay khứ hồi, 2 đêm nghỉ dưỡng resort, khách sạn, tour chèo SUP, tour khám phá hang động, thức ăn, thiết bị an toàn và lều trại…

Các vật dụng nên chuẩn bị:

Gậy leo núi, giày chống trượt, trang phục, đồ dùng cá nhân, bánh kẹo, pin dự phòng, loa nghe nhạc…

Theo zing.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "3 ngày 2 đêm khám phá hang động Pygmy ở Quảng Bình" A few seconds ago