Địa điểm này tạo nên sức hút bởi từ sáng tới tối, lúc nào nơi đây cũng đẹp. Sunflower tạo một không gian mở, những đồ vật sắp đặt, tô vẽ giản dị nhưng bắt mắt. Đó là những chiếc lốp ô tô cũ đặt hờ hững trên bãi cát được sơn màu, vừa làm chỗ nghỉ chân, vừa trở thành chiếc bàn đặc biệt. Đây cũng có những chòi gỗ nhỏ, được dựng ngay trên bãi cát.
Chị Nhung chia sẻ, những chòi gỗ nhỏ khá lạ mắt này thường rất được khách nước ngoài ưa chuộng. Ở đây, họ có thể nghỉ ngơi, đọc sách, vừa ngắm biển mỗi lúc bình minh.
Thành phố biển Đồng Hới đang “căng buồm” đón một mùa du lịch sôi động. Các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch như: Tuần văn hóa-du lịch Đồng Hới, lễ hội hang động 2019…, sẽ là cơ hội tốt để Đồng Hới thu hút du khách cùng đến và yêu thêm mảnh đất này. |
Những ý tưởng sắp đặt này tạo nên điểm nhấn cho bờ cát dọc ven biển Nhật Lệ. Mỗi ngày, hàng trăm lượt bạn trẻ và du khách đến đây với đầy vẻ thích thú và hào hứng.
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển sôi động
Ông Hoàng Văn Tiến cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng 4, Ban quản lý các bãi tắm TP. Đồng Hới đã tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên làm việc trực tiếp tại các bãi biển trên địa bàn. “Chúng tôi xác định văn hóa ứng xử của nhân viên bãi tắm, nhân viên kinh doanh dịch vụ có tác động rất lớn đến hình ảnh du lịch của thành phố.
Chính vì thế, lớp tập huấn chú trọng đến việc phân tích đặc điểm tâm lý, nhu cầu của du khách khi du lịch tại các bãi tắm biển, một số nét văn hóa đặc trưng trong giao tiếp của du khách từng vùng, miền và người nước ngoài, cách quảng bá lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của mảnh đất, con người Đồng Hới đến với du khách…
Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn cũng đã ký cam kết thực hiện chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường”, ông Tiến cho biết thêm.
Đến nay, dọc tuyến đường Trương Pháp, các hộ kinh doanh ăn uống đã lắp đặt đồng bộ hệ thống bảng hiệu, mua sắm thêm các thùng rác đạt chuẩn, hướng đến một không gian du lịch văn minh, sạch đẹp. Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cũng được quan tâm đầu tư bằng việc tu sửa, trang bị mới hệ thống truyền thanh, các nhà vệ sinh công cộng dọc các bãi biển.
Hiện, trên các bãi tắm thành phố Đồng Hới có 8 nhà vệ sinh công cộng với 18 buồng vệ sinh. Ngoài hệ thống bảng hiệu cảnh báo nguy hiểm, vào mùa du lịch, hệ thống 10 loa truyền thanh dọc bờ biển cũng thường xuyên phát các thông điệp tuyên truyền về quy định tắm biển, nhắc nhở, cảnh báo khi thời tiết xấu, gió to, sóng lớn… để du khách biết và phòng tránh.
Thời gian qua, tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách, ăn xin và hát rong vẫn diễn ra thường xuyên tại các bãi tắm biển trên địa bàn TP. Đồng Hới, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của một thành phố du lịch văn minh, thân thiện.
Theo ông Tiến, mùa du lịch năm nay, Ban quản lý các bãi tắm biển TP.Đồng Hới phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi này để tránh làm ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch biển. “Lực lượng cứu hộ trên các bãi tắm túc trực thường xuyên, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, đồng thời nhắc nhở du khách thực hiện nghiêm các quy định của bãi tắm để hạn chế những rủi ro”, ông Tiến chia sẻ.