Chuyên trang nổi tiếng thế giới gợi ý 8 trải nghiệm không thể bỏ qua ở Phong Nha

Tin tức
The Travel ca ngợi Phong Nha của Việt Nam là điểm đến lý tưởng với vẻ đẹp hoang sơ, những hang động kỳ vĩ và nền văn hóa ẩm thực địa phương phong phú.

Chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới The Travel miêu tả Phong Nha là một trong những điểm đến không thể bỏ qua với du khách quốc tế khi tới Việt Nam.

Dưới đây là những trải nghiệm mà The Travel đánh giá là vô cùng đáng nhớ khi đặt chân tới ‘vùng đất của những hang động’.

1. Đi bộ đường dài

Đi bộ đường dài ở Phong Nha sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm vô cùng khác biệt

Mặc dù đi bộ đường dài không phải là một trải nghiệm quá mới mẻ nhưng khi đến Phong Nha mọi chuyện sẽ trở nên đặc biệt theo nhiều cách khác nhau. Không giống như ở những địa hình điển hình, nơi các hoạt động đi bộ đường dài thường diễn ra trong 2 đến 3 giờ, ở Phong Nha, du khách có thể đi bộ cả ngày. Thậm chí, thời gian có thể kéo dài hơn một ngày, tùy thuộc vào thể lực cũng như sự tò mò của người tham gia. Đi bộ đường dài là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để du khách khám phá những ‘kho báu’ thiên nhiên bí ẩn của vùng đất này. Từ các hang động đến những khu rừng rậm và các loài động vật hoang dã, Phong Nha trở nên tràn đầy sức sống, khiến trải nghiệm của những người đi bộ đường dài trở nên vô cùng đáng giá.

2. Cắm trại

Cắm trại giữa những hang động kỳ vĩ là điều mà không một du khách nào muốn bỏ qua khi tới Phong Nha

Cắm trại là cơ hội tuyệt vời giúp du khách vừa có thể nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài đi bộ vừa có thể khám phá thêm về Phong Nha và vùng phụ cận.

Hãy tưởng tượng cảm giác ăn tối trong một căn lều giữa hang động, du khách sẽ cảm nhận được âm thanh êm ả của những dòng sông chảy qua các vách đá. Ngọn lửa trại cũng đem tới hơi ấm khi nhiệt độ dần xuống thấp về đêm. Sự yên bình khi cắm trại tại Phong Nha sẽ khiến du khách không thể nào quên.

3. Ngắm chim chóc

Phong Nha là vùng đất của vô số loài chim hiếm có của thế giới

Ngắm nhìn những chú chim bay lượn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời ở Phong Nha. Từ bồ câu vằn đến các loài khướu khác nhau, Phong Nha là vùng đất của vô số loài chim mà du khách không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

4. Tham quan hang động

Bên cạnh những khu rừng nhiệt đới rậm rạp, các loài động vật hoang dã đa dạng, những dòng sông dài bất tận, Phong Nha dường như nổi tiếng nhất về những hang động kỳ vĩ hàng đầu. Mỗi năm, nơi đây thu hút tới hàng triệu du khách tới thám hiểm các hang động, trong đó không thể không nhắc tới Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới.

5. Cho vịt ăn

Cho vịt ăn là hoạt động mang tới nhiều niềm vui cho du khách

Chắc chắn nhiều du khách sẽ vô cùng bất ngờ với trải nghiệm độc đáo này. Tuy nhiên, cho vịt ăn chắc chắn ẩn chứa nhiều điều thú vị không ngờ. Loài động vật đáng yêu với những âm thanh vui nhộn này được tìm thấy rất nhiều ở Phong Nha.

6. Đi dạo trên thuyền

Đi dạo trên thuyền là cơ hội tốt để hòa mình vào thiên nhiên nơi đây

Phong Nha được đánh giá là điểm đến lý tưởng để du khách dành thời gian trên những chiếc thuyền đơn sơ, tận hưởng khoảng thời gian yên bình ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

7. Khám phá thảm thực vật

Thảm thực vật phong phú, đa dạng của Phong Nha

Là một trong những Vườn Quốc gia lớn nhất Việt Nam, Phong Nha – Kẻ Bàng tập trung vô số các loài thực vật đa dạng. Thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, du khách chắc chắn sẽ biết thêm nhiều về các loài thực vật đặc biệt, mang tới ‘màu xanh bất tận’ cho vùng đất này.

8. Thưởng thức ẩm thực địa phương

Những món ăn địa phương bình dị, dân dã nhưng vô cùng thơm ngon

Trải nghiệm cuối cùng nhưng được The Travel đánh giá là ấn tượng nhất với du khách khi tới Phong Nha là thưởng thức các món ăn địa phương. Châu Á luôn được biết tới là ‘lục địa ẩm thực’ và Phong Nha cũng không phải ngoại lệ. Những món ăn nơi đây tuy bình dị, dân dã nhưng hương vị chắc chắn sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên.

Theo vietnamnet.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Chuyên trang nổi tiếng thế giới gợi ý 8 trải ng..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận