Có gì ở hung Thoòng, hệ thống hang động tự nhiên mới được khai thác đón khách du lịch ở Quảng Bình

Tin tức

Bên cạnh Sơn Đoòng, ở Quảng Bình giờ đây đã có thêm 1 hệ thống hang động tự nhiên khác để du khách chinh phục, khám phá.

Nhắc tới hệ thống hang động tự nhiên nổi tiếng trên thế giới nói chung hay ở Việt Nam nói riêng, đa phần du khách sẽ nhớ ngay tới cái tên Sơn Đoòng. Hang Sơn Đoòng được một người thợ rừng ở Phong Nha phát hiện ra cửa hang vào năm 1990 và đến năm 2009 thì được một nhóm thám hiểm hang động Anh – Việt tới khảo sát và đo vẽ. Đến năm 2013, hang chính thức được tổ chức kỷ lục thế giới Guiness ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Với tổng chiều dài gần 9km, vòm hang rộng lớn, thể tích lên đến 38,5 triệu mét khối cùng những dòng sông ngầm, hành lang hóa thạch, các hố sụt hay bức tường Việt Nam nổi tiếng, hang Sơn Đòong dần trở thành địa điểm yêu thích và đáng mơ ước của các tín đồ của du lịch thám hiểm.

Hang Sơn Đoòng: Thiên đường hạ giới bí ẩn bậc nhất Việt Nam - Vivu

Có gì ở hung Thoòng, hệ thống hang động tự nhiên thứ 2 được khai thác đón khách du lịch ở Quảng Bình - Ảnh 1.

Hang Sơn Đoòng luôn là điểm đến mơ ước của các tín đồ du lịch thám hiểm.

Tuy nhiên, để có được chuyến ghé thăm tới Sơn Đoòng cũng chẳng phải điều dễ dàng. Mỗi năm, nơi đây chỉ đón 1000 khách du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 với chi phí hơn 70 triệu đồng/khách. Ngoài ra, mỗi du khách khi đăng ký tour Sơn Đoòng còn phải thực hiện một bài kiểm tra thể lực, nếu đạt thì mới có thể tham gia hành trình.

Nếu chưa đủ điều kiện để khám phá Sơn Đoòng, các tín đồ du lịch thám hiểm giờ đây có thể lựa chọn một cái tên khác, mới được công bố trong thời gian gần đây. Cũng nằm ở Quảng Bình và sâu trong vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, đó là hệ thống hang động hung Thoòng.

Hệ thống hang hung Thoòng mang vẻ đẹp độc đáo và khác biệt

Hang hung Thoòng hay còn gọi là thung lũng Thoòng từng được coi là nơi hoang sơ nhất của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng khi nơi đây trước kia chưa từng có du khách nào đặt chân tới. Hệ thống hang bao gồm nhiều hang động khác như hang Tròn, hang Hùng, hồ trên núi, hang Thung hay hố sụt Nightmare. Theo các chuyên gia đánh giá, đây là hệ thống hang độc đáo và rất khác biệt. Sở dĩ hang có tên là hung Thoòng bởi nó nằm bao quanh dòng suối cùng tên.

Có gì ở hung Thoòng, hệ thống hang động tự nhiên thứ 2 được khai thác đón khách du lịch ở Quảng Bình - Ảnh 2.

Bên trong hang Tròn ở hung Thoòng. (Ảnh Jungle Boss Tours)

Bên trong những hang động lớn và sâu hun hút là những khối thạch nhũ có niên đại hàng nghìn năm với nhiều màu sắc và hoa văn đẹp mắt. Ngoài ra, ở hang Hùng, người ta có phát hiện những hệ thống ống hút như pha lê với đầu mỗi ống nhũ luôn có một giọt nước.

Vào sâu bên trong hang sẽ còn là hồ nước ngầm. Ví dụ như trong hang Tròn là hồ nước xanh biếc, dài khoảng hơn 1km. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm bơi tại hồ hoặc trèo thuyền SUP thư giãn. Đu dây, leo qua các vách đá hay cắm trại cũng là những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm hung Thoòng.

Điểm đặc biệt nữa ở hung Thoòng là hố sụt và hồ trên núi. Nếu như ở Sơn Đoòng có 2 hố sụt thì con số này chỉ là 1 ở hung Thoòng. Hố sụt là hố sinh ra do sự sụt lún đất đá trên bề mặt khi đất bên dưới bị làm rỗng dần đến mức không còn đủ liên kết để đỡ các khối đất đá bên trên. Là một hiện tượng xuất phát từ tự nhiên và có phần nguy hiểm do cấu trúc địa hình đặc thù, nhưng được chiêm ngưỡng một hố sụt vẫn là mơ ước của nhiều tín đồ du lịch cũng như những người đam mê vẻ đẹp thiên nhiên. Hố sụt của hung Thoòng có tên là Nightmare với độ sâu 250m.

Có gì ở hung Thoòng, hệ thống hang động tự nhiên thứ 2 được khai thác đón khách du lịch ở Quảng Bình - Ảnh 3.

Suối hung Thoòng. (Ảnh Jungle Boss Tours)

Những khối đá cùng khối thạch nhũ bên trong hang Hùng và hang Thung. (Ảnh Jungle Boss Tours)

Tour khám phá hung Thoòng được bắt đầu đưa vào thử nghiệm đón du khách rộng rãi từ tháng 1 năm 2023 và quá trình thử nghiệm này sẽ kéo dài 12 tháng. Theo yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Bình, đơn vị quản lý và khai thác tour phải theo dõi thời tiết để đảm bảo an toàn và sắp xếp lộ trình hợp lý du khách.

Thông tin ở thời điểm hiện tại là 1 tour sẽ kéo dài 3 ngày 2 đêm, với mức phí trọn gói 8 triệu đồng/người, trong đó đã bao gồm phí môi trường rừng là 1,3 triệu đồng/người. Đối tượng du khách đủ điều kiện tham gia đó là du khách trong và ngoài nước, từ 15 tuổi trở lên và có sức khỏe tốt, không mắc chứng bệnh về tim mạch, xương khớp, đảm bảo thể lực để leo núi, bơi lội và khám phá hang động. Các đoàn khách sẽ được đăng ký tham gia và giới hạn đoàn không quá 20 người/đoàn và không quá 40 người/ngày để đảm bảo du khách có trải nghiệm tốt nhất khi khám phá hung Thoòng.

Theo toquoc.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Có gì ở hung Thoòng, hệ thống hang động tự nhiê..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận