Đánh thức ‘kỳ quan’ du lịch phía Tây Nam

Tin tức

Hơn 20 năm trước, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (Tập đoàn Trường Thịnh) “bước chân” vào địa hạt du lịch với “cú hích” Sun Spa Resort-mở đầu cho xu hướng du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở Quảng Bình, tiếp đó là sản phẩm du lịch khám phá động Thiên Đường, vừa góp phần khai phá những tiềm năng mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho quê nhà, vừa mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, mang đẳng cấp riêng của Tập đoàn. Đặc biệt, Tập đoàn còn góp phần giải quyết việc làm cho hơn 600 lao động địa phương và hàng trăm lao động thời vụ cùng chuỗi các hoạt động an sinh xã hội khác. Và sắp tới đây, khi Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang (Bang Onsen Spa&Resort), xã Kim Thủy, Lệ Thủy đi vào khai thác, sẽ góp phần đánh thức “kỳ quan” du lịch phía Tây Nam của tỉnh.

Chuyên gia người Nhật Bản tham gia đào tạo nhân lực tại Bang Onsen Spa&Resort.

Đến với Bang Onsen Spa&Resort những ngày này, ắt hẳn nhiều người vốn từng có cơ hội đặt chân đến đây không khỏi ngỡ ngàng, bởi cả vùng đất đã được “thay da đổi thịt”. Không khí làm việc hăng say, sôi nổi của tất cả các bộ phận để chuẩn bị cho ngày khai trương dường như cũng đủ để ai ai cũng cảm thấy háo hức, mong chờ.

Không còn những bờ suối heo hút, hoang vu, không còn những vùng đất khô cằn sỏi đá, khu vực suối nước nóng Bang giờ đây phủ trên mình những thảm cỏ xanh, những dòng chảy trong lành, tươi mát, cùng với đó là hệ thống khách sạn sang trọng đẳng cấp, các khu tắm Onsen thiết kế truyền thống, chuẩn Nhật Bản và trên tất cả chính là cung cách phục vụ chuyên nghiệp với nụ cười thân thiện luôn thường trực trên môi của bất kỳ nhân viên nào nơi đây.

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thịnh chia sẻ, suối nước nóng Bang đã trải qua biết bao thăng trầm, ôm ấp bao kỳ vọng của người dân Lệ Thủy nói riêng, người dân Quảng Bình nói chung. Chính vì vậy, khi đảm nhận dự án Bang Onsen Spa&Resort, Tập đoàn phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần để xứng đáng với niềm tin của bà con và lãnh đạo tỉnh. Để có được diện mạo của suối Bang ngày hôm nay chính là công sức của bao nhiệt huyết, đam mê, vất vả ngày đêm của đội ngũ cán bộ, công nhân, nhân viên Tập đoàn. Dự án kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả nguồn tài nguyên mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình, đồng thời tạo “cú hích” mạnh mẽ cho vùng kinh tế phía Tây Nam của tỉnh.

Ông Yugo Okada Chủ tịch Hiệp hội Spa Nhật Bản hiện là chuyên gia tư vấn và điều hành Bang Onsen Spa&Resort cho biết: “Tôi cảm nhận được sự nhiệt tình và quyết tâm của ông Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thịnh đối với dự án này. Bản thân tôi rất vinh dự được ở đây để tư vấn và hỗ trợ cho Bang Onsen Spa & Resort. Chúng tôi hy vọng rằng nhiều người sẽ sử dụng Bang Onsen Spa&Resort để trở nên khỏe mạnh và xinh đẹp”.

Trước hết, Bang Onsen Spa&Resort sẽ là nơi hội tụ, kết nối nhiều điểm đến du lịch văn hóa-lịch sử xung quanh, tạo thành chuỗi liên kết hiệu quả, như: Núi Thần Đinh, sông Kiến Giang, chùa Hoằng Phúc, Khu lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Đồng thời, khi chính thức đi vào hoạt động, khu nghỉ dưỡng sẽ mở ra không gian văn hóa đậm chất Quảng Bình để du khách gần xa có thể dễ dàng thưởng thức hò khoan Lệ Thủy, lễ hội đập trống của người Ma Coong, hò thuốc Minh Hóa…, góp phần quảng bá nét văn hóa đậm đà bản sắc riêng có của Quảng Bình. Đáng chú ý, không gian văn hóa của người Bru-Vân Kiều cũng sẽ được bảo tồn và phát huy hiệu quả thông qua chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc, chẳng hạn như tổ chức một tuần văn hóa-du lịch riêng…

Hiện, dự án Bang Onsen Spa&Resort đã hoàn thành giai đoạn 1 với mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng gồm 3 khu chức năng (các khu chức năng được đặt theo tên các bản của xã Kim Thủy). Khu Bang Villa có 92 phòng với 2 nhà hàng (1 nhà hàng Nhật Bản và 1 nhà hàng đa dạng món ăn), 1 trung tâm hội nghị và 2 khu tắm Onsen dành cho nam và nữ. Khu An Bai Villa dành cho các khách du lịch không ở lại qua đêm trải nghiệm và khu Cây Bông Villa gồm tổ hợp nhà hàng, khu vực tắm công viên nước… dành cho bà con địa phương.

Đến với khu nghỉ dưỡng, du khách sẽ được “đắm mình” trong Onsen đúng chuẩn Nhật Bản và trải nghiệm hạnh phúc theo triết lý của người Nhật. Mỗi khu vực sẽ phù hợp với những phân khúc du khách khác nhau và đáng chú ý, sắp tới Bang Onsen Spa&Resort cũng sẽ triển khai các chương trình tri ân du khách địa phương để ai cũng có thể đến và trải nghiệm những dịch vụ hấp dẫn nơi đây.

Du khách đến với Bang Onsen Spa&Resort để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ. Ảnh: Bang Onsen Spa&Resort

Điểm đặc biệt, gần 300 nhân viên ở Bang Onsen Spa&Resort đều là người Lệ Thủy, trong đó, gần 100 nhân viên là người đồng bào Bru-Vân Kiều. Bởi, Tập đoàn Trường Thịnh luôn đề cao tính văn hóa bản địa và mong muốn tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần giải quyết an sinh xã hội bền vững.

Chị Hồ Thị Thuần (SN 1989, bản Cồn Cùng, xã Kim Thủy) vui mừng chia sẻ: “Tôi ở bản Cồn Cùng, xã Kim Thủy. Hiện có 2 con nhỏ, chồng làm nghề bảo vệ rừng. Trước đây công việc không ổn định, bấp bênh, lúc thì làm ruộng khi thì khai thác rừng. Năm 2021, nghe tin Tập đoàn về bản tuyển người làm cho Bang Onsen Spa&Resort, tôi và mấy chị em trong bản đăng ký ngay, tôi được tuyển vào bộ phận buồng phòng. Sau đó, chúng tôi được đưa về tận TP. Đồng Hới đào tạo, rèn luyện kỹ năng để có thể làm việc ở Bang Onsen Spa&Resort. Tôi rất vui vì có thu nhập ổn định hàng tháng và học hỏi được nhiều điều trong công việc mỗi ngày”. Hầu hết các nhân viên người Bru-Vân Kiều ở khu nghỉ dưỡng đều chung tâm trạng háo hức như chị Hồ Thị Thuần.

Tập đoàn Trường Thịnh luôn xác định nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công cho các dự án du lịch do Tập đoàn làm chủ đầu tư. Ở Bang Onsen Spa&Resort cũng vậy, người lao động tuyển vào đều trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu, kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực tế. Đây là kinh nghiệm của Tập đoàn sau quá trình đào tạo nhân lực cho Sun Spa Resort và động Thiên Đường, góp phần tạo nên thương hiệu và bản sắc riêng cho nguồn nhân lực du lịch của Trường Thịnh.

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thịnh:“Tôi muốn làm giàu. Nhưng không chỉ là sự giàu có về vật chất. Tôi muốn bản thân ngày càng giàu tiềm lực, khả năng và giàu khát vọng để có thể làm ra nhiều hơn nữa những sản phẩm tốt, có giá trị cho quê hương”.

Ngoài ra, đối với một mô hình Onsen hoàn toàn mới, Tập đoàn còn bỏ ra rất nhiều chi phí để mời các chuyên gia người Nhật Bản về trực tiếp đào tạo nghiệp vụ cho từng bộ phận. Nhờ đó, các lao động địa phương, mặc dù chưa bao giờ làm dịch vụ du lịch vẫn không thấy bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm việc. Đáng chú ý, quá trình đào tạo sẽ tiếp tục triển khai khi dự án đi vào vận hành với những bước nâng cấp phù hợp thực tiễn và đáp ứng nhu cầu của du khách từng phân khúc.

Không chỉ “hấp dẫn” lao động tại địa phương, nhiều người con Quảng Bình tài năng ở mọi miền đất nước cũng sẵn sàng đến với Bang Onsen Spa&Resort và các dự án do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư để trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội mới trong công việc, cùng đóng góp cho quê hương.

Ngày 14/8 tới đây, Bang Onsen Spa&Resort sẽ chính thức đi vào hoạt động, mở ra cơ hội mới cho Quảng Bình để đánh thức “kỳ quan” du lịch nhiều tiềm năng của khu vực phía TâyNam, góp phần giải quyết “bài toán” thời vụ vốn là nỗi trăn trở bấy lâu nay của du lịch địa phương. Sau khi giai đoạn 1 đi vào hoạt động, giai đoạn 2 của dự án sẽ được khởi động với nhiều hạng mục hứa hẹn, như: Khu biệt thự ven sông, shop house cao cấp ven suối Bang lạnh, khu phức hợp thể thao ngoài trời kết hợp khám chữa bệnh, bến thuyền, khu tâm linh…

Rồi đây, kỳ vọng ngày càng nhiều du khách gần xa, nhất là khách du lịch quốc tế sẽ dừng chân ở Quảng Bình bởi nơi đây không chỉ là “vương quốc hang động”, mà còn là “thiên đường nghỉ dưỡng”, hội tụ văn hóa độc đáo của địa phương, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, riêng có và bản sắc đặc trưng.

Theo Mai Nhân – Báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Đánh thức ‘kỳ quan’ du lịch phía Tâ..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận