Tin tức

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, Cục Hàng không đã đề xuất lên Bộ GTVT về việc mở lại 6 đường bay quốc tế từ ngày 15/9.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại đường bay TP.HCM – Quảng Châu tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Trong đó, phía Việt Nam sẽ chỉ định Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines khai thác đường bay này bằng máy bay B787 (343 ghế).

Trong khi phía Trung Quốc chỉ định một hãng hàng không khai thác bằng máy bay A320 tối đa 200 ghế. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng khách cách ly tại TP.HCM tối đa 540 khách/tuần.

Với Nhật Bản, trong điều kiện nhu cầu kết nối Nhật Bản với 2 đầu Hà Nội và TP.HCM là tương đồng, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại đường bay Hà Nội – Tokyo với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên và TP.HCM – Tokyo với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.

Trong đó, đường bay Hà Nội – Tokyo do Vietnam Airlines, Pacific Airlines phối hợp khai thác bằng máy bay B787. Còn Vietjet Air khai thác đường bay TP.HCM – Tokyo bằng máy bay A321 (240 ghế). Cả 2 đường bay đều khai thác vào thứ Ba hàng tuần.

Đường bay đến Hàn Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines, Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội – Seoul với tần suất 1 chuyến/tuần bằng máy bay B787. Vietjet khai thác đường bay TP.HCM – Seoul bằng máy bay A321. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TP.HCM là 650 khách/tuần.

Đường bay đến Đài Loan, Trung Quốc cũng do Vietnam Airlines, Pacific Airlines khai thác đầu TP.HCM bằng máy bay B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng máy bay A320. Dự kiến số lượng khách cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TP.HCM là 700 khách/tuần.

Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại với tần suất 1 tuần/chuyến, do Vietnam Airlines khai thác.

Tuy nhiên, việc mở đường bay quốc tế còn chờ ý kiến của các cơ quan chức năng khác như Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an vì liên quan tới năng lực cách ly trong nước, giá cả với hành khách cách ly và quy định kiểm soát dịch với hành khách nhập cảnh. Sau khi có thống nhất của các cơ quan này, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ để quyết định cho phép các hãng mở bán vé.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 vào cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ Ngoại giao chủ trì điều phối các chuyến bay đưa người Việt mắc kẹt ở nước ngoài về Việt Nam và chuyên gia, nhà đầu tư đến Việt Nam bằng các hình thức linh hoạt, tránh quá tải các cơ sở cách ly tập trung. Các lực lượng công an và chính quyền địa phương hỗ trợ ngành y tế trong việc thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly, cần xem xét tăng dần chuyến bay đến các nước, kể cả thương mại và đưa người Việt Nam về một cách phù hợp trên khả năng có thể kiểm soát được.

Nguồn: VTV
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Đề xuất mở lại 6 đường bay quốc tế" A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận