Sáng 30/7, tại Cảng hàng không Đồng Hới, Trung tâm xúc tiến Du lịch Quảng Trị tổ chức đón đoàn làm phim Silla của Ấn Độ đến Quảng Trị.
Dự án điện ảnh Silla là một bộ phim do Rahul Bali, Giám đốc điều hành Công ty Innovations India, Ấn Độ, một nhà sản xuất có tên tuổi của công nghiệp điện ảnh Bollywood giữ vai trò là nhà sản xuất và quản lý dự án. Một trong những mục tiêu chính của bộ phim lần này là thúc đẩy du lịch Ấn Độ và Việt Nam.
Đoàn làm phim sẽ thực hiện các cảnh quay ở hang Sơn Đoòng, Phong Nha, Tân Hóa, Tú Làn, Hang Tiên trong tháng 8. Bên cạnh đó, phim còn được ghi hình tại nhiều địa danh khác ở Việt Nam như Cao Bằng, Quảng Ninh, Ninh Bình.
Tặng hoa cho diễn viên bộ phim Silla – Ảnh: Thanh Châu
Đây là cơ hội để quảng bá về văn hóa, mảnh đất và con người Quảng Trị, quảng bá tiềm năng về du lịch đến bạn bè thế giới.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị Đặng Đông Hà cho biết: Sự kiện đoàn các nhà sản xuất, các đạo diễn, diễn viên đến từ Bollywood thực hiện dự án phim Silla chọn Quảng Trị để ghi hình là cơ hội rất tốt để quảng bá điểm đến, hình ảnh du lịch của tỉnh đến với thị trường du khách Ấn Độ nói riêng và quốc tế nói chung.
Đây cũng là dịp để phát triển du lịch thông qua dịch vụ cung ứng điện ảnh phối hợp giữa công nghiệp văn hóa cung ứng điện ảnh và phát triển du lịch; quảng bá văn hóa, vùng đất, con người Quảng Trị – vùng đất được biết đến là nơi đất thiêng hội tụ, nơi có ký ức hào hùng và thiên nhiên kỳ vĩ.
Chào đón đoàn làm phim Silla đến Quảng Trị – Ảnh: Thanh Châu
Dự án điện ảnh SILAA là phim thuộc thể loại hành động lãng mạn với nhiều tình tiết nghẹt thở và cảnh quay mãn nhãn. Phim quy tụ dàn diễn viên Ấn Độ như Harshvardhan Rane, Sadia Khateeb và Karanveer Mehra.
Tổng kinh phí thực hiện bộ phim khoảng 4 triệu USD (hơn 100 tỉ đồng). Bộ phim dự kiến công chiếu vào năm 2026 trên phạm vi toàn cầu. Trong đó tại Ấn Đố sẽ chiếu tại khoảng 1.000 rạp với lượng tiếp cận khán giả ước tính khoảng 8 triệu người, đồng thời các hình ảnh của bộ phim sẽ giới thiệu rộng rãi trên các nền tảng số, phương tiện truyền thông tại Ấn Độ.
Với quy mô của ngành công nghiệp điện ảnh Bollywood trị giá hàng tỉ USD, tầm ảnh hưởng đến người Ấn Độ là rất lớn, do đó việc quảng bá hình ảnh du lịch qua bộ phim sẽ tiếp cận đến hàng trăm triệu khán giả, có khả năng thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ tới Quảng Trị trong thời gian tới.
Nguồn: Nguyễn Loan – Thanh Châu (baoquangtri.vn)
No Comments