Tin tức
Kỳ nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày cùng hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sẽ diễn ra là mở đầu cho một mùa du lịch hứa hẹn nhiều “bùng nổ”. Thời điểm này, các đơn vị kinh doanh du lịch đang rục rịch nhiều kế hoạch quảng bá, xúc tiến, chỉnh trang hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực để sẵn sàng đón khách du lịch, đón đợi những mùa vui.
Mùa lễ hội
Cũng như mọi năm, mùa du lịch cao điểm năm nay sẽ khởi động bằng hàng loạt các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại các địa phương. Đây vừa là điểm nhấn, vừa tạo nên sức hút để quảng bá, thu hút du khách đến với Quảng Bình trong mùa du lịch hè 2023.
Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25/4-2/5 với nhiều sự kiện hấp dẫn. Trong đó, điểm nổi bật của sự kiện năm nay là lễ hội ẩm thực “Hương quê” và chương trình âm nhạc “Chào hè rực rỡ” nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng thêm nhiều trải nghiệm cho người dân và du khách khi đến với TP. Đồng Hới.
Theo Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan, bên cạnh việc giới thiệu các món đặc sản biển của thành phố, lễ hội ẩm thực “Hương quê” còn là dịp để quảng bá các món ăn đã làm nên thương hiệu của ẩm thực Quảng Bình, như: Bánh xèo Ba Đồn, cá trắm sông Son, sò huyết Ba Đồn… Ngoài ra, đến với lễ hội, du khách cũng sẽ được thưởng thức đặc sản các vùng miền khác, như: Bún chả cá, mỳ Quảng, cháo lươn xứ Nghệ… Lễ hội sẽ được khai mạc vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 26/4/2023, tại Quảng trường biển Bảo Ninh.
Khu du lịch sinh thái suối nước Moọc đã sẵn sàng đón một lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Khu du lịch sinh thái suối nước Moọc đã sẵn sàng đón một lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Năm 2023, ngành Du lịch Quảng Bình sẽ tổ chức hàng chục sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch tiêu biểu. Trong đó, điểm nhấn là lễ hội hang động Quảng Bình năm 2023 và kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Cùng với việc khám phá các sản phẩm du lịch sẵn có, đã làm nên thương hiệu của du lịch Quảng Bình, du khách sẽ được hòa mình vào các lễ hội truyền thống tại các địa phương, tăng thêm nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn. Đây chính là cơ hội để quảng bá sâu rộng những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của mảnh đất và con người Quảng Bình đến du khách trong, ngoài nước.
Trong dịp này, lễ hội đua thuyền truyền thống và hội thi cá trắm sông Son diễn ra từ ngày 25-30/4 hứa hẹn sẽ trở thành điểm thu hút du khách khi đến tham quan PN-KB. Cũng trong dịp này sẽ diễn ra Tuần Văn hóa-Thể thao-Du lịch và lễ hội Rằm tháng ba Minh Hóa năm 2023, lễ giỗ Thánh mẫu Liễu Hạnh… Những sự kiện này chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đến với Quảng Bình mùa du lịch biển 2023. Cùng với việc làm mới các sản phẩm du lịch sẵn có, các sản phẩm du lịch vừa được đưa vào khai thác từ đầu năm 2023 cũng sẽ đưa đến cho du khách thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn.
Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch PN-KB cho biết, trung tâm đang làm đề án để triển khai sản phẩm du lịch khám phá động Phong Nha và cắm trại tại khu du lịch sinh thái suối nước Moọc vào ban đêm. Đây là nỗ lực nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, góp phần giải bài toán thiếu sản phẩm du lịch về đêm tại khu vực PN-KB.
Tất cả đã sẵn sàng
Ngay từ đầu năm 2023, để mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt trong những ngày cao điểm, Trung tâm Du lịch PN-KB đang gấp rút hoàn thiện việc cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các dịch vụ du lịch, làm mới các điểm vui chơi, check-in tại động Phong Nha, Tiên Sơn, khu du lịch sông Chày-hang Tối, suối nước Moọc…
Tại khu du lịch sinh thái suối nước Moọc, trung tâm đã đầu tư chỉnh trang cơ sở vật chất và mở rộng các chòi nghỉ, làm lại hệ thống lối đi bộ ngắm cảnh, đáp ứng việc tiếp đón, phục vụ cùng lúc cho khoảng 4.000 du khách. Tất cả những hoạt động chỉnh trang này vừa phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng tối đa cảnh quan môi trường, vừa tạo không gian vui chơi hấp dẫn, an toàn, tiện lợi cho du khách.
Tại điểm du lịch sông Chày-hang Tối cũng đang đầu tư xây dựng thêm nhà vệ sinh, các công trình phụ trợ khác để phục vụ du khách khám phá, trải nghiệm dịch vụ.
“Chúng tôi đang tập trung cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang lại các điểm du lịch, sơn mới lại hệ thống thuyền đón khách nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu trải nghiệm của du khách. Đồng thời, cũng tập trung vào việc đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân lực du lịch tại trung tâm. Thời gian gần đây, trung tâm đã phối hợp với các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn mở các lớp đào tạo kỹ năng cứu hộ cho nhân viên, các lớp tiếng Anh giao tiếp cho đội thợ ảnh là người dân địa phương… Đến thời điểm hiện tại, có thể nói, Trung tâm Du lịch PN-KB đã tự tin, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để đón một mùa du lịch hè sôi động”, ông Hoàng Minh Thắng khẳng định.
Khám phá hang Kiều-sản phẩm mới của Netin Travel trong năm 2023.
Khám phá hang Kiều-sản phẩm mới của Netin Travel trong năm 2023.
Mùa du lịch biển 2023 hứa hẹn sẽ đón hàng vạn lượt khách đến tham quan, tắm biển. Để tạo cảnh quan sạch đẹp cho các bãi tắm trên địa bàn, Ban Quản lý dịch vụ công ích TP. Đồng Hới đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thu gom, san gạt bến bãi, vệ sinh môi trường tại các bãi biển. Đơn vị cũng đã sửa chữa, bổ sung mới thêm nhà vệ sinh phục vụ du khách, các bảng chỉ dẫn và thùng rác công cộng; sắp xếp, bố trí các khu vực kinh doanh dịch vụ. Đồng thời yêu cầu các hộ tu sửa các tài sản kinh doanh, sắp xếp vật dụng kinh doanh gọn gàng, bảo đảm mỹ quan đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đơn vị cũng đang bắt tay xây dựng phương án trang trí khu nghệ thuật tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách trong mùa du lịch cao điểm, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bên cạnh duy trì chạy hàng ngày các đôi tàu khách Thống Nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã tổ chức tăng cường chạy thêm 52 đoàn tàu kết nối các điểm du lịch. Trong đó, tuyến Hà Nội-Đồng Hới chạy thêm các tàu QB1/QB2, QB5/QB6. Ngành hàng không cũng tăng thêm các chuyến bay để phục vụ nhu cầu khách du lịch. Điều này sẽ góp phần giải quyết những “điểm nghẽn” của du lịch Quảng Bình, nhất là việc thiếu phương tiện đi lại cho du khách trong những ngày cao điểm.
Một mùa du lịch sôi động sắp sửa bắt đầu. Không khí sửa soạn, sẵn sàng đón đợi những rộn ràng đã hiện rõ ở mỗi điểm, tuyến và mỗi người làm du lịch. Đây cũng là thời điểm quan trọng để ngành Du lịch Quảng Bình tăng tốc, chạm đến mục tiêu đón 3 triệu lượt khách trong năm 2023.
Theo baoquangbinh.vn
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Đón đợi mùa vui" A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận