Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2: Quảng Bình miễn phí dịch vụ du lịch cho phóng viên

Tin tức

Quảng Bình miễn phí các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại tỉnh cho tất cả phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên lần hai.

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên lần hai được tổ chức tại Hà Nội được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh, du lịch của Việt Nam đến bạn bè quốc tế nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch, điểm đến của Quảng Bình thông qua sự kiện đang nhận được sự quan tâm hàng đầu của cả thế giới. Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết: Quảng Bình miễn phí các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại tỉnh cho tất cả phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên lần hai.


Khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với 3 lá Quốc kỳ Mỹ – Triều Tiên – Việt Nam tại hang Én, tỉnh Quảng Bình
Sở Du lịch phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh đã làm việc với Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Du lịch về việc cung cấp và trao đổi thông tin liên quan với gần 4.000 phóng viên đăng ký tham dự đưa tin về hội nghị.

Các phim ngắn và hình ảnh nổi bật nhất của du lịch Quảng Bình đã được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao để cung cấp cho báo chí quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng nắm bắt “cơ hội vàng” này để quảng bá hình ảnh, du lịch của địa phương, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng sự kiện.

Trong đó có việc đăng tải các thông điệp và hình ảnh quốc kỳ Việt Nam – Hoa Kỳ – Triều Tiên tại các điểm du lịch nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Tiên, động Phong Nha… trên các kênh mạng xã hội Facebook, Twitter.

Đặc biệt, bức ảnh khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với quốc kỳ Việt Nam – Hoa Kỳ – Triều Tiên do Công ty Oxalis thực hiện tại hang Én ngày 15/2/2019 đã được hãng thông tấn AP (Mỹ) sử dụng trong bài viết về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh lần hai Hoa Kỳ -Triều Tiên tại Hà Nội và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

Sau đó, các hãng truyền thông hàng đầu thế giới như Washington Post, ABC News, MSN (Mỹ)…tiếp tục đăng tải bài viết này.

Thông qua đó, hình ảnh tươi đẹp, kỳ vĩ của cảnh sắc thiên nhiên, con người Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung thân thiện, mến khách, ưa chuộng hòa bình ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm, chú ý đặc biệt của bạn bè quốc tế. Hãng truyền thông Channel New Asia, mạng xã hội Tiwtter và các tờ báo Việt Nam phiên bản tiếng Anh đã đăng tải nhiều tin tức về họa sĩ Trần Lâm Bình, người con của đất Quảng Bình, nổi tiếng với gần 100 bức tranh chân dung vẽ Tổng thống Mỹ Donal Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thông điệp mà họa sĩ người Quảng Bình muốn gửi gắm vào tranh là nền hòa bình kết nối trên khắp thế giới. Một trong các tranh vẽ nổi bật của ông là trên bức chân dung Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim, họa sĩ Trần Lâm Bình đã dùng bút vẽ trái tim cùng dòng chữ “L-O-V-E” (tình yêu) thay cho lời chào và tình cảm của Quảng Bình, của Việt Nam dành cho những người bạn Hoa Kỳ – Triều Tiên./.

Nguồn: Võ Dung/TTXVN

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2: Quảng Bình..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận