Kết nối du lịch bốn địa phương đến thị trường Hàn Quốc

Tin tức
Nhằm khởi động du lịch quốc tế và đường bay giữa Miền Trung Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 22/11/2021 ngành du lịch của Quảng Bình – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến hướng đến thị trường Hàn Quốc năm 2021, góp phần thúc đẩy tiến trình phục hồi du lịch, chuyển đổi số và chuẩn bị tốt nhất cho du lịch quốc tế tại Châu Á từ năm 2022.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Ahn Min Sik, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng. Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch/Sở VHTTDL Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế – Quảng Bình, Hiệp hội Du lịch, Hội lữ hành, Hội khách sạn cùng gần 150 doanh nghiệp du lịch, trong đó có khoảng 80 hãng lữ hành Hàn Quốc.

Kết nối du lịch bốn địa phương đến thị trường Hàn Quốc
Các đại biểu tham dự buổi Hội thảo

Hội thảo được tổ chức khi nhiều đối tác lữ hành Hàn Quốc bày tỏ mong muốn tổ chức chuyến bay thuê chuyến và các tour trọn gói khép kín cho khách hàng trong dịp cao điểm du lịch cuối năm 2021 và Tết Dương lịch 2022.

Hội thảo tập trung giới thiệu về chính sách mở cửa du lịch cùng các gói sản phẩm cho khách Hàn Quốc tại mỗi địa phương. Các vấn đề liên quan đến quy trình mở cửa và kiểm soát dịch bệnh sẽ được thảo luận sau hơn tại phần trao đổi ý kiến giữa doanh nghiệp du lịch miền Trung và lữ hành Hàn Quốc.

Kết nối du lịch bốn địa phương đến thị trường Hàn Quốc
Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại Hội thảo

Trước dịch Covid-19, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế trọng điểm của Miền Trung, với 2.754.563 lượt khách năm 2019, chiếm gần 26.17% tổng lượt khách quốc tế đến Miền Trung. Trong năm 2019, có đến 19 đường bay thường kỳ từ Hàn Quốc trên tổng số 35 đường bay quốc tế thường kỳ và thuê chuyến từ đến Đà Nẵng và Miền Trung, tần suất đạt 214 chuyến bay/tuần… Trước dịch Covid-19, tổng lượt khách quốc tế tại Quảng Bình – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam tăng trưởng đều, đạt 6,5 triệu lượt trong năm.

Hành trình khám phá Miền Trung khởi đầu từ Quảng Bình, vùng đất của hang động và thiên nhiên kỳ vĩ, nổi bật là di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, trong đó có Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới và động Thiên Đường – hang khô dài nhất châu Á.

Kết nối du lịch bốn địa phương đến thị trường Hàn Quốc
Động Thiên Đường

Thừa Thiên Huế là Cố đô gắn liền với 143 năm vương triều nhà Nguyễn, triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam với kho di sản đồ sộ hiếm có. Huế còn tự hào với Nhã nhạc cung đình Huế đặc trưng của Phương Đông, còn bảo lưu duy nhất tại Huế.

Đà Nẵng lại tạo ấn tượng với không khí tươi trẻ, năng động của đô thị biển lớn nhất miền Trung. Với Cảng hàng không quốc tế và cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, đẳng cấp, Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên của du khách quốc tế tại Miền Trung, cũng là điểm đến lý tưởng của du lịch công vụ, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch golf.

Quảng Nam có 02 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là Đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn cùng nghệ thuật bài chòi – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An.

Kết nối du lịch bốn địa phương đến thị trường Hàn Quốc
Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang

Quảng Bình hiện nay đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí, chăm sóc sức khỏe cao cấp tại Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang, sân gofl FLC Quảng Bình; các sản phẩm du lịch sinh thái, “cách ly cùng thiên nhiên” với tour trọn gói, khép kín, khám phá những giá trị độc đáo của thiên nhiên và lưu trú trong các hệ thống hang động, khu nghỉ dưỡng cách biệt như hệ thống hang động Tú Làn, hang Tiên, Chày Lập farmstay; sản phẩm thực tế ảo tăng cường Sơn Đoòng MR Tour, Không gian ảo – trải nghiệm thật.

Với dịch vụ chu đáo, chất lượng và sự nồng hậu của đội ngũ du lịch miền Trung, hy vọng du khách Hàn Quốc sẽ cảm nhận trọn vẹn hành trình di sản với sự hài lòng và những kỷ niệm khó quên.

 

Lương Công Thành

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Kết nối du lịch bốn địa phương đến thị trường H..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận