LỄ HỘI DI TÍCH LỊCH SỬ CHÙA HOẰNG PHÚC NĂM 2023

Tin tức

Lễ hội Di tích lịch sử chùa Hoằng Phúc chính đã thức diễn ra từ ngày 4-5/2/2023 (tức ngày 14-15 tháng Giêng năm Quý Mão), tại xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Lễ khai hội chùa Hoằng Phúc 2023

Trong khuôn khổ Lễ hội lần này, Du lịch Quảng Bình đã tham gia gian trưng bày, giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình do Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch chủ trì; cung cấp thông tin các sản phẩm, dịch vụ du lịch và các chương trình kích cầu du lịch năm 2023 và tổ chức biểu diễn múa rối nước để phục vụ bà con nhân dân, Phật tử và du khách gần xa đến tham dự tại chùa.

Nghệ thuật múa rối nước thu hút đông đảo bà con nhân dân và phật tử tham dự

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, ẩm thực đa dạng, phong phú cũng được tổ chức như: Lễ rước nước, khai mạc lễ hội, nghi lễ theo nghi thức Phật giáo, hoạt động về nguồn tại Miếu An Sinh – Chùa Hoằng Phúc trưng bày các sản phẩm OCOP địa phương, biểu diễn Võ cổ truyền, cho chữ Thư pháp, hội Bài chòi, đánh đu truyền thống, thả hoa đăng, văn nghệ, thi đấu cờ tướng, kéo co, đẩy gậy,… và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Chùa Hoằng Phúc tọa lạc tại thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, là ngôi chùa có lịch sử hơn 715 năm. Chùa còn có tên là chùa Kính Thiên, là một trong những danh lam cổ nhất tại Quảng Bình và là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung. Với bề dày lịch sử đó, chùa Hoằng Phúc đã được công nhận là di tích lịch sử Quốc gia vào năm 2015. Bắt đầu từ năm 2016, Lễ hội DTLS chùa Hoằng Phúc thường được tổ chức hàng năm vào dịp Rằm tháng Giêng và dần định hình một lễ hội mới cho người dân huyện Lệ Thủy nói riêng, tỉnh Quảng Bình nói chung, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch văn hóa tâm linh và điểm đến hấp dẫn. Mỗi lần tổ chức, lễ hội đều thu hút hàng chục nghìn người dân cùng du khách đến tham quan.

Gian trưng bày hình ảnh du lịch Quảng Bình

Sau 3 năm tạm nghỉ do dịch Covid-19 thì Lễ hội chùa Hoằng Phúc đã chính thức trở lại vào năm nay. Lễ hội nhằm phát huy duy trì những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương xứ Lệ, bảo vệ các giá trị di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở địa phương, các phong tục văn hóa tín ngưỡng tâm linh. Đặc biệt nhất chính là quảng bá về văn hóa du lịch Quảng Bình ngày càng sâu rộng.

Công Thành – Kiều Loan

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "LỄ HỘI DI TÍCH LỊCH SỬ CHÙA HOẰNG PHÚC NĂM 2023" A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận