Quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood

Tin tức

Tối 23-1 (giờ địa phương, tức sáng 24-1 giờ Việt Nam), Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Indochina Production và Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis) tổ chức chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood, Hoa Kỳ.

Tham dự chương trình có Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn; đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và hơn 70 đại biểu (gồm các diễn viên nổi tiếng, nhà sản xuất, đạo diễn, kịch bản, đạo diễn bối cảnh của các hãng phim hàng đầu thế giới Walt Disney, Waner Bros, Legendary, Century Fox, Sony, Paramount Picture, NetFlix, Biscuit Filmworks…) tại Hollywood tham dự.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình và đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình và đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Đây là lần đầu tiên một điểm đến tại khu vực châu Á tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hollywood, kinh đô điện ảnh của thế giới với sự tham dự của hầu hết những hãng phim, công ty môi giới điện ảnh lớn tại Hollywood và Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác Quảng Bình đã giới thiệu về vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ, sự độc đáo về địa chất và đa dạng sinh học của Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng, của Quảng Bình, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Tỉnh Quảng Bình cũng nêu ra những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện của UBND tỉnh để đưa Quảng Bình trở thành phim trường của Hollywood trong thời gian tới.

Tham dự chương trình, các đại biểu đã rất thích thú và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên, hệ thống hang động Quảng Bình, đặc biệt là hang Sơn Đoòng, hang Tú Làn và thể hiện mong muốn được đến khám phá trong thời gian gần nhất.

Bà Nicholas Simon, đại diện của Indochina Production cho biết bà rất hạnh phúc khi hợp tác với Sở Du lịch Quảng Bình và Công ty Oxalis tổ chức chương trình này. Bà tin tưởng rằng qua sự kiện này, người Mỹ sẽ biết đến Sơn Đoòng, Quảng Bình nhiều hơn và lượng khách du lịch từ Mỹ đến Quảng Bình, Việt Nam sẽ tăng trưởng tốt trong thời gian tới.

Phát biểu tại chương trình, đạo diễn phim Kong: Skull Island, Jordan Vogt Robert nói rằng, ông “yêu và nhớ Việt Nam rất nhiều”, ông luôn ấn tượng với vẻ đẹp của Phong Nha, Quảng Bình.

Qua bộ phim Kong:Skull Island, những hình ảnh, thông tin về Việt Nam, Quảng Bình đã được chia sẻ rộng rãi trên toàn thế giới, lượng khách Mỹ đến Việt Nam đã tăng trưởng nhanh sau thành công của bộ phim và nhận định Quảng Bình có điều kiện và tiềm năng để trở thành phim trường mới của Hollywood.

Các diễn viên nổi tiếng, nhà sản xuất, đạo diễn, kịch bản các hãng phim hàng đầu thế giới tham gia chương trình.
Các diễn viên nổi tiếng, nhà sản xuất, đạo diễn, kịch bản các hãng phim hàng đầu thế giới tham gia chương trình.

Đồng thời, vị đạo diễn này cũng chia sẻ rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục làm việc với các đạo diễn, nhà sản xuất và các hãng phim hàng đầu tại Hollywood để tiếp tục triển khai các dự án phim lớn tại Quảng Bình, Việt Nam.

Ilt Jones, đạo diễn bối cảnh nhiều bộ phim lớn, như: Transformer (2004), Iron Man 2 (2013), Inception (2010), giám sát đạo diễn bối cảnh của phim Kong: Skull Island… cho biết, với hơn 25 năm làm đạo diễn bối cảnh và đã đi đến 40 quốc gia. Tuy nhiên, với ông, Quảng Bình, Việt Nam có vẻ đẹp hết sức độc đáo, phong cảnh đẹp, đa dạng về địa hình, rất thuận lợi cho việc thực hiện các bộ phim của Hollywood.

Sau khi được giới thiệu và làm việc với Đoàn công tác Quảng Bình, ông khẳng định sẽ phối hợp với các nhà sản xuất, các hãng phim, công ty môi giới điện ảnh hàng đầu trên thế giới đến khảo sát, nghiên cứu để thực hiện các dự án phim lớn.

Nhận định về kết quả của hội thảo quảng bá, du lịch Quảng Bình qua điện ảnh và chương trình làm việc tại Hollywood lần này, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đây là cách quảng bá mới, có hiệu ứng lan tỏa cao.

Thời gian tới, thông tin du lịch Quảng Bình sẽ chia sẻ rộng rãi và được biết đến nhiều hơn tại Mỹ, (thị trường tiềm năng với 325 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người hơn 65.000 USD và luôn đứng đầu về khách du lịch quốc tế tại Quảng Bình). Đây là tiền đề để Quảng Bình thu hút các hãng phim, các kênh truyền hình lớn đến nghiên cứu, khảo sát để có thể trở thành một trong những phim trường của điện ảnh thế giới trong thời gian tới.

Theo báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Ho..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận