Quảng bá du lịch Quảng Bình trên nền tảng số

Tin tức
Chủ động bứt phá vượt lên khó khăn, thử thách do dịch bệnh, thiên tai nhằm mang lại cho du khách sự tươi mới, những người làm du lịch (DL) ở Quảng Bình đã có nhiều cách làm sáng tạo. Trong đó, phải kế đến việc quảng bá DL trên nền tảng số nhằm lôi cuốn sự chú ý, thu hút khách khi dịch Covid-19 đang được khống chế thành công.
Quảng bá DL thông qua KOL (người có ảnh hưởng)
Quảng bá DL thông qua KOL có thể là cách làm không mới đối với thế giới và ngay cả với các trung tâm DL lớn ở nước ta. Nhưng là khá sáng tạo, hữu hiệu đối với những tỉnh nhỏ, ngân sách hạn chế như Quảng Bình. Cách đây chưa lâu, tỉnh Quảng Bình đã mời ông Jordan Vogt-Roberts-đạo diễn của bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” (có nhiều cảnh quay tại Di sản sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng) chinh phục hang động lớn nhất thế giới-Sơn Đoòng, từ đó giúp địa phương quảng bá tiềm năng DL thiên nhiên kỳ vĩ nơi đây ra thế giới.
Hang Sơn Đoòng-điểm đến an toàn trên thế giới do báo Mỹ bình chọn (Ảnh: Ryan Deboodt)
Hang Sơn Đoòng-điểm đến an toàn trên thế giới do báo Mỹ bình chọn (Ảnh: Ryan Deboodt)
Chia sẻ sau chuyến khám phá, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nói: “Quá tuyệt vời, tôi chưa bao giờ thấy nơi nào hùng vĩ, đẹp đến như thế; nó quá lớn, lớn ngoài sức tưởng tượng của tôi. Sau chuyến đi, tôi nhận ra Việt Nam không chỉ đẹp về cảnh vật, cảnh quan mà còn đẹp về con người và nhiều điều khác nữa!”. Vị đạo diễn nổi tiếng này mong muốn được làm một bộ phim ở trong hang Sơn Đoòng.
Cũng với cách làm tương tự nhưng lần này là những KOL người Việt để truyền thông sâu rộng tiềm năng DL Quảng Bình-điểm đến an toàn và khác biệt đến du khách nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát. Đầu năm nay, Sở DL Quảng Bình phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) đón đoàn các blogger DL, người nổi tiếng đến chinh phục hang Sơn Đoòng. Từ đó, hình ảnh DL Quảng Bình, hang Sơn Đoòng tiếp tục được lan tỏa thông qua câu chuyện của Trần Đặng Đăng Khoa (người đi 1.111 ngày vòng quanh thế giới bằng xe máy để quảng bá DL Việt Nam) và Trần Tuấn Việt (tác giả với những bức ảnh Việt Nam được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic).
Dường như vẫn chưa đủ, những người làm DL Quảng Bình dù gặp rất nhiều khó khăn song vẫn muốn DL có sự tươi mới để chào đón mùa DL 2021 (khi nước ta kiểm soát được dịch bệnh) bằng chiến dịch quảng bá “DL Quảng Bình “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”.
Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, 200 người làm DL Quảng Bình tham gia khóa tập huấn dưới sự hướng dẫn của các khách mời là những KOL, như: Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn, travel vlogger Tuấn Trung Tá, vlogger TRAVIP, travel blogger Hoàng Nam, nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải, travel blogger Maria Tuyền, travel blogger Vinh Gấu, travel blogger Đặng Thanh Tùng, Miss Quảng Bình Tourism Trần Ngọc Huyền… Tại đây, những người làm DL và đam mê phượt được hướng dẫn các kỹ năng quảng bá DL trực tuyến, kỹ năng thu hút triệu view từ những bức ảnh DL đẹp trên nền tảng số: Facebook, Tik Tok, Youtube.
Vừa được chia sẻ, hướng dẫn, những người tham dự khóa tập huấn được trải nghiệm các tour, tuyến DL và những điểm đến mới tại Quảng Bình để có sản phẩm là các bức ảnh, video tạo trend trên cộng đồng mạng tại các điểm check-in nổi tiếng của DL Quảng Bình, như: Hoành Sơn Quan, biển Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú, biển Nhật Lệ, hang Chà Lòi, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày-hang Tối, công viên Ozo, hang Tám TNXP, sông Son, làng Bồng Lai, Caphe East Hill, tượng đài Mẹ Suốt…
Những hình ảnh đẹp sau chuyến trải nghiệm đồng loạt được đăng tải trên các trang mạng Check in VietNam, Việt Nam ơi, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình….với hashtag #dulichquangbinh. Ngoài ra, các hình ảnh này còn đăng trên các trang facebook cá nhân của KOL nhằm tăng lượng tương tác, gây chú ý mạnh trên mạng xã hội. Từ đó, góp phần tạo cảm hứng mới về Quảng Bình-điểm đến an toàn, thân thiện và độc đáo.
Phó Giám đốc Sở DL Quảng Bình Đặng Đông Hà chia sẻ: “Quảng bá trên mạng xã hội hiện nay có thể coi là kênh hiệu quả nhất. Sự tham gia của các KOL tại Quảng Bình trong chiến dịch quảng bá “DL Quảng Bình “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới” thể hiện sự quyết tâm của những người làm DL trong việc tạo hiệu ứng, quảng bá DL, thu hút khách đến với “vương quốc hang động” Quảng Bình”.
Tăng cường quảng bá trên nền tảng số
Hiện, Sở DL Quảng Bình là đối tác chính thức của Google Arts and Culture để thực hiện dự án Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận. Mới đây, Quảng Bình có 4 bộ ảnh DL, gồm: Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha-Kẻ Bàng và sống chung với lũ lụt lọt vào danh sách các bức ảnh do Thư viện văn hóa Google (Google Arts and Culture) lần đầu tiên công bố tại dự án Kỳ quan Việt Nam.
Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ của Sở DL Quảng Bình, Oxalis Adventures và nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt. Đặc biệt, bộ ảnh Sơn Đoòng với chủ đề “Lặn vào hang động lớn nhất thế giới” là một trong những điều tuyệt vời nhất để khám phá trong “hành trình trực tuyến” đến Việt Nam trên Google Arts and Culture.
Ông Đặng Đông Hà cho biết, việc Sở DL Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art and Culutre, đầu mối tại Việt Nam để thực hiện dự án Kỳ quan Việt Nam là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng với thế giới nhằm thu hút khách sau khi DL Việt Nam mở cửa trở lại. Tới đây, Sở DL Quảng Bình phối hợp hiệu quả hơn nữa với Google, Tổng cục DL để tiếp tục quảng bá DL địa phương trên các nền tảng của Google và đề nghị hỗ trợ đào tạo kỹ năng digital marketing cho nhân lực DL trong tỉnh.
Quảng Bình là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển DL, nhất là DL khám phá hang động, DL sinh thái và trải nghiệm phong cảnh thiên thiên hùng vĩ. Tuy nhiên, thời gian qua dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành DL; tiếp đó, mưa lũ lịch sử trong tháng 10 năm 2020 gây thêm nhiều thiệt hại cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Trải nghiệm Zipline ở sông Chày, Phong Nha.
Trải nghiệm Zipline ở sông Chày, Phong Nha.
Trong bối cảnh dịch bệnh được khống chế và chào đón mùa DL mới, Sở DL Quảng Bình và các doanh nghiệp kinh doanh DL dịch vụ đã chủ động bứt phá khỏi thử thách do dịch bệnh, thiên tai, đẩy mạnh truyền thông DL trên nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt để thu hút du khách. Đây là cách làm sáng tạo và mang lại sự tươi mới rất đáng ghi nhận.
Ông Hà nhấn mạnh thêm, tuy dịch bệnh được khống chế nhưng vẫn tiềm ẩn sự phức tạp, vì thế trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 tới, chắc chắn du khách sẽ ít lựa chọn các điểm đến đông người mà sẽ tìm về các nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp để khám phá, trải nghiệm; Quảng Bình có thể là lựa chọn hợp lý và hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Vì thế, ngành DL tỉnh đang nỗ lực để chào đón khách với những trải nghiệm mới an toàn và thân thiện.
BOX: Thêm một tin vui mà ông Đặng Đông Hà chia sẻ, báo CNBC của Mỹ cuối tuần trong tháng 3 vừa qua đã bình chọn bảy điểm đến an toàn trên thế giới, trong đó có miền Trung của Việt Nam, mà đặc biệt là hang động Sơn Đoòng ở Quảng Bình. Theo gợi ý của tờ báo, có hai xu hướng sẽ hút khách quốc tế tại miền Trung Việt Nam là những khu nghỉ dưỡng nằm yên tĩnh biệt lập ở Quy Nhơn, Mũi Né và hang động lớn nhất thế giới-hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình. Đây là lời giới thiệu rất có giá trị về tiềm năng DL Quảng Bình, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách quốc tế khi dịch bệnh được đẩy lùi trên toàn thế giới. 
Theo báo Quảng Bình
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng bá du lịch Quảng Bình trên nền tảng số" A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận