Quảng Bình đẩy mạnh liên kết hợp tác, phát triển du lịch với Lào Cai

Tin tức

Nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, ngày 17/12, tại Thành phố Lào Cai (Tỉnh Lào Cai), Sở Du lịch Quảng Bình và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai đã tổ chức Chương trình  khảo sát điểm đến, nghiên cứu thị trường và liên kết hợp tác phát triển Du lịch.

Tham dự buổi làm việc có: ông Đặng Đông Hà – Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, ông Trần Sơn Bình – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Lào Cai, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, lãnh đạo các phòng chuyên môn và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch của hai tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc giữa hai Sở

Tại buổi làm việc, đại diện của hai Sở đã cùng giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch, các sản phẩm du lịch nổi bật, thông tin những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua và đưa ra những phương hướng, mục tiêu về phát triển du lịch trong tương lai của mỗi địa phương.

Ông Đặng Đông Hà – PGĐ Sở Du lịch Quảng Bình giới thiệu về du lịch Quảng Bình.

Cũng trong chương trình, Sở VHTTDL Lào Cai đã trao đổi những kinh nghiệm của mình về: quản lý khu, điểm du lịch; liên kết, hợp tác phát triển du lịch; phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số; phát triển các hoạt động du lịch tại khu vực biên giới đất liền; phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc.

ông Trần Sơn Bình – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Lào Cai trao đổi kinh nghiệm quản lí và phát triển du lịch

Sau quá trình thảo luận, lãnh đạo của Sở Du lịch Quảng Bình và Sở VHTTDL Lào Cai đã thống nhất các nội dung liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới với mục tiêu kết nối hai điểm đến, thu hút khách du lịch từ Lào Cai đến Quảng Bình và ngược lại, góp phần kích hoạt du lịch hai địa phương phục hồi trở lại sau đại dịch.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình tặng quà lưu niệm cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Chương trình làm việc lần này, với sự phối hợp của Sở VHTTDL Lào Cai, đoàn công tác của Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức chuyến nghiên cứu thị trường và khảo sát các mô hình du lịch tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa từ ngày 17 đến 19/12/2020, để nghiên cứu thị trường, đánh giá chất lượng và xây dựng sản phẩm mới phù hợp với du lịch địa phương.

Công Thành – Kiều Loan

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng Bình đẩy mạnh liên kết hợp tác, phát triể..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận