Quảng Bình: Hàng ngàn tỷ đồng cam kết đầu tư vào du lịch

Tin tức

Khởi động các dự án động lực tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Bình năm 2021Khởi động các dự án động lực tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Bình năm 2021

Quảng Bình có nhiều cảnh quan thiên nhiên, danh thắng đẹp. Bờ biển dài được Guinness công nhận là tỉnh có “Dải cát ven biển dài nhất Việt Nam” với nhiều bãi tắm đẹp. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với diện tích hơn 123.000 ha, bạt ngàn rừng nguyên sinh, 2 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới, là nơi được mệnh danh “Vương quốc hang động” với nhiều tiêu chí nhất thế giới.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao quyết định đầu tư dự án sân golf và khu du lịch dịch vụ Sunrise Bảo Ninh với khoảng 2800 tỷ đồng.

Quảng Bình hiện có 2 khu kinh tế và 8 khu công nghiệp, các khu kinh tế, khu công nghiệp có vị trí địa lý thuận lợi, thích ứng với môi trường hợp tác, cạnh tranh. Trong đó, khu kinh tế Hòn La và khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo được đánh giá là tiềm năng bậc nhất bởi vị trí và điều kiện tự nhiên thuận lợi để xây dựng các nhà máy, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ có sức lan tỏa cả khu vực.

Trong những năm qua, Quảng Bình đã từng bước phát huy lợi thế, tiềm năng của tỉnh ven biển, tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tỉnh Quảng Bình đã cơ bản định hướng phát triển khá rõ với những đột phá chiến lược, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, công nghiệp là ngành kinh tế trọng điểm, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội đồng bộ, hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Dự án khu du lịch Bang ONSEN RESORT tại Lệ Thuỷ – Quảng Bình

Nhiều thương hiệu lớn đã có mặt tại Quảng Bình như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, Hà Nội Tourist, Sài Gòn Tourist, Tập đoàn SCG (Thái Lan), Tập đoàn CP (Thái Lan), Tập đoàn Linfox (Úc), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Điện gió B & T… đầu tư trên các lĩnh vực: trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản, sân golf, nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nhiệt điện, năng lượng, logistics…

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Với chủ đề “Quảng Bình – Tiềm năng, an toàn và khác biệt”, hội nghị xúc tiến đầu tư 2021 sẽ là diễn đàn để các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào Quảng Bình; dù là địa phương tuy có chịu ảnh hưởng của thiên tai nhưng tự hào là quê hương “hai giỏi” tràn đầy nội lực, nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, và sẽ là điểm đến an toàn, hấp dẫn, tin cậy của tất cả các nhà đầu tư.

 

Động Thiên Đường – điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Mong muốn đưa Quảng Bình bứt phá đi lên, trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực, một nơi mà con người và thiên nhiên luôn hòa quyện với nhau, một trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á, tỉnh Quảng Bình rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

theo giaoducthoidai.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng Bình: Hàng ngàn tỷ đồng cam kết đầu tư và..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận