Quảng Bình: Mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch

Tin tức
Với mục tiêu lấy du lịch làm hướng đi mũi nhọn cho tỉnh, năm 2021, Quảng Bình phấn đấu thu hút từ 3 triệu đến 3,5 triệu lượt khách du lịch. Đặc biệt, chú trọng đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình”.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2021.

Theo đó, kế hoạch nhằm tổ chức truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch “Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt” đến khách du lịch trong nước và quốc tế; tham gia các khối liên kết, hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế của du lịch Quảng Bình trong các sản phẩm du lịch chung của vùng Bắc Trung bộ mở rộng (Ninh Bình đến Quảng Trị), Quảng Bình – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam; tổ chức các chương trình, sự kiện, hình thành gói sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao, hấp dẫn để thu hút người dân trong tỉnh và khách du lịch khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát; tập trung phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch đặc trưng trên cơ sở lợi thế so sánh về tiềm năng du lịch và theo xu hướng, nhu cầu của khách du lịch như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch M.I.C.E, du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí cao cấp…; hỗ trợ các đơn vị hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh khôi phục hoạt động kinh doanh trong thời kỳ bình thường mới, góp phần phục hồi sự tăng trưởng và phát triển của du lịch tỉnh.

Quảng Bình:  Mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch
Cảnh đẹp của hang Chà Lòi – Lệ Thuỷ, điểm du lịch mới thu hút đông người dân địa phương và khách du lịch tham quan

Ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình – cho hay, mục tiêu cụ thể của kế hoạch nhằm đưa du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), trang đặt phòng, thông tin du lịch. Giữ vững thương hiệu du lịch Quảng Bình được các tạp chí du lịch uy tín bình chọn, đánh giá là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam; Phong Nha – Kẻ Bàng một trong 10 vườn quốc gia được yêu thích nhất châu Á, thế giới; nâng tổng số khách du lịch năm 2021 đạt từ 3 – 3,5 triệu lượt khách.

Ông Nguyễn Hoài Nam cho biết, năm 2021, Quảng Bình xác định tiếp tục tập trung vào thị trường khách nội địa và đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” và “Mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”. Trong đó, các thị trường trọng điểm gồm Hà Nội và khu vực các tỉnh Đông Bắc bộ, TP. Hồ Chí Minh, địa phương lân cận từ Thanh Hóa đến Quảng Nam. Các thị trường tiềm năng gồm Tây Nguyên, Tây Nam bộ, Thái Nguyên và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Quảng Bình:  Mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch
Du khách trải nghiệm tour du thuyền trên sông Son (huyện Bố Trạch)

Để triển khai kế hoạch, Quảng Bình sẽ thực hiện truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo 2 nhóm khách chính, cụ thể: Đối với khách du lịch ngoại tỉnh, tập trung quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề Trải nghiệm thiên nhiên, Thiên đường thể thao, Nghỉ dưỡng biển, Nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa… Đối với người du lịch trong tỉnh, Chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” ưu đãi giảm giá dịch vụ cho người Quảng Bình và các đoàn mà trong đó có ít nhất 1 người Quảng Bình (là người có hộ khẩu, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước tại Quảng Bình); ưu đãi cho đoàn của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh đi tham quan có lưu trú trên địa bàn tỉnh. Mức giảm theo đăng ký của các đơn vị hoạt động du lịch, tối thiểu 10%; phát động chương trình “Một người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”.

Theo đại diện Sở Du Lịch Quảng Bình, riêng thị trường quốc tế, Quảng Bình sẽ tùy tình hình kiểm soát dịch bệnh của các Quốc gia trên thế giới, khả năng kết nối đường bay quốc tế, việc thu hút khách các thị trường quốc tế theo chính sách mở cửa của Việt Nam và lộ trình tiêm vaccine của các nước.

Ông Trần Xuân Cương – Giám đốc Công ty Du lịch Netin Travel- cho hay, Quảng Bình ngày càng có nhiều điểm du lịch mới và hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều điểm đến mà người dân địa phương chưa biết đến, cũng như chưa có chính sách kích cầu chung cho những người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình. Nếu có chính sách thích hợp sẽ khuyến khích được người dân địa phương đi du lịch nội tỉnh, vừa tạo ra việc làm cho ngành du lịch trong tỉnh và an toàn trong thời điểm covid hiện nay.

Quảng Bình:  Mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch
Cắm trại tại điểm du lịch Ngân Thuỷ – Lệ Thuỷ do Công ty Netin Travel khai thác

“Đặc biệt hơn, những người Quảng Bình khi đi du lịch tỉnh nhà sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông, là đại sứ du lịch để quảng bá cho các điểm đến của Quảng Bình, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Hiện tại, Netin Travel đang có chính sách kích cầu giảm 20- 30% cho người Quảng Bình khi khám phá và trải nghiệm Quảng Bình” – ông Cương chia sẻ.

Để đạt mục tiêu đòi hỏi phải huy động được các nguồn lực xã hội hóa, triển khai hiệu quả chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2021 tạo hiệu ứng quảng bá, truyền thông sâu rộng về “Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt” đến thị trường khách du lịch trọng điểm; huy động được sự tham gia nghiêm túc, tích cực của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch từ tất cả lĩnh vực (đặc biệt là các thương hiệu lớn) tạo nên gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn để thu hút khách; xây dựng văn hóa du lịch Quảng Bình và tạo ấn tượng với khách du lịch về sự thân thiện, trung thực và minh bạch; đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phát triển kinh tế – xã hội trong thời kỳ bình thường mới theo chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và UBND tỉnh.

Theo congthuong.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng Bình: Mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch" A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận