QUẢNG BÌNH THAM GIA DIỄN ĐÀN NHỊP CẦU PHÁT TRIỂN VIỆT NAM NĂM 2023

Tin tức

Với chủ đề “Đột phá mới cho miền Trung Việt Nam – Thúc đẩy chuyển đổi kép xanh và công nghệ số trong chiến lược tăng trưởng kinh tế bền vững”, Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam năm 2023 (Vietnam Connect Forum) đã diễn ra tại Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng vào chiều ngày 17/3/2023. Diễn đàn do Bộ Ngoại giao và Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương; lãnh đạo 19 tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên (gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng); đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, hiệp hội ngành hàng và các tập đoàn, doanh nghiệp FDI và Việt Nam… Về phía tỉnh ta có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại diễn đàn

Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam là một sự kiện thường niên kết nối quốc tế với các địa phương và doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình hội nhập sâu rộng, tăng cường cơ hội hợp tác và củng cố mối quan hệ đối tác tin cậy, bền chặt giữa các địa phương, doanh nghiệp và đối tác quốc tế. Đây còn là không gian hội tụ, chia sẻ, đối thoại và phản hồi thông tin về chủ trương, chính sách cũng như bàn thảo và hiến kế các giải pháp giữa các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi tình hình, biện pháp và đề xuất thúc đẩy phát triển thu hút kinh tế xanh và chuyển đổi số hướng tới chiến lược phát triển kinh tế bền vững tại các địa phương thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đây là cơ hội để kết nối, gặp gỡ, trao đổi tình hình về nhu cầu, tiềm năng, lợi thế và tìm kiếm cơ hội xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch, hướng tới sự phát triển bền vững của du lịch Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình thu hút sự quan tâm của các đại biểu

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam với Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha-Kẻ Bàng, là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng biển, mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi giao thoa và tiếp biến của nhiều nền văn hóa. Đến với Diễn đàn lần này, Quảng Bình với trọng tâm giao lưu, gặp gỡ và giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh phát triển và cơ hội đầu tư về kinh tế nói chung và du lịch nói riêng của tỉnh đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Với lợi thế cạnh tranh về tài nguyên và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tỉnh Quảng Bình xác định tập trung đầu tư để phát triển du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định được thương hiệu du lịch “Quảng Bình” trên bản đồ du lịch của khu vực và quốc tế, coi đây là khâu đột phá để tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "QUẢNG BÌNH THAM GIA DIỄN ĐÀN NHỊP CẦU PHÁT TRIỂ..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận