Quảng Bình xúc tiến, quảng bá du lịch tại TP Cần Thơ

Tin tức

Ngày 23-11, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức roadshow “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt” tại TP Cần Thơ. Đây là hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của Quảng Bình đến với Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL; đồng thời tạo điều kiện kết nối giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, trao đổi thông tin và cam kết về việc hỗ trợ quảng bá, thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa Quảng Bình và Cần Thơ.

Quảng Bình được mệnh danh là “Vương quốc hang động của Việt Nam”, nổi tiếng với hệ thống gần 400 hang động tự nhiên, kỳ vĩ, trong đó, có những điểm nổi tiếng quốc tế: động Sơn Đoòng, hang Én, hang Va, động Thiên Đường, động Phong Nha, hang Tú Làn… và nhiều cánh rừng nguyên sinh độc đáo với hệ sinh thái đa dạng. Với tiềm năng này, Quảng Bình có điều kiện phát triển loại hình sản phẩm du lịch khám phá mạo hiểm. Ngoài ra, Quảng Bình còn có thế mạnh về du lịch biển và khám phá di tích lịch sử văn hóa; du lịch cộng đồng cũng đang phát triển bền vững với nhiều mô hình điểm du lịch, hostel, homestay, farmstay có kiến trúc độc đáo, thân thiện môi trường, đa dạng dịch vụ. Năm 2018, Quảng Bình ước đón khoảng 3,9 triệu lượt khách, tăng hơn 12,1% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế khoảng 180.000 lượt, tăng 38,5% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 4.255 tỉ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Quảng Bình hiện là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư du lịch với hơn 30 dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đang triển khai, nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới thành cảng quốc tế…

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình kỳ vọng lần quảng bá này sẽ tạo diễn đàn để doanh nghiệp du lịch Quảng Bình xúc tiến, liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch tại Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến Quảng Bình và khách các tỉnh Bắc Trung bộ đến các tỉnh Tây Nam bộ; đồng thời đề xuất kế hoạch mở đường bay Đồng Hới – Cần Thơ để việc kết nối ngày càng hiệu quả, đưa du lịch hai địa phương phát triển.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng Bình xúc tiến, quảng bá du lịch tại TP Cầ..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận