Sẵn sàng cho giải “chạy” giữa thiên nhiên hoang sơ

Tin tức
Qua hai mùa giải với nhiều cảm xúc, Giải “Marathon khám phá Quảng Bình” (Quảng Bình Discovery Marathon) 2023 hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho các vận động viên (VĐV) và khách du lịch.
Giải “Marathon khám phá Quảng Bình” được tổ chức khi dịch Covid-19 được kiểm soát và đây sẽ là một trong những sự kiện khởi đầu cho mùa du lịch năm 2023, góp phần thúc đẩy số lượng khách trong, ngoài nước đến Quảng Bình, đồng thời, mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong nước. Đặc biệt, hoạt động còn thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) được UNESCOS công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.
VĐV khởi động kỹ trước khi chạy
VĐV khởi động trước khi chạy.
Những mùa giải ấn tượng
Giải “Marathon khám phá Quảng Bình” do Công ty cổ phần Đường Đua Mới (Race Jungle) phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao Quảng Bình tổ chức.
Ở mùa giải đầu tiên – năm 2021 (sau 2 lần bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19) song với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, giải đã thu hút khoảng 1.800 VĐV trong và ngoài nước tham gia. VĐV Trần Tuấn Vũ, quê Quảng Bình, sinh sống ở TP. Hà Nội là người giành giải nhất cự ly 42km nam.
Mùa giải năm 2022 có quy mô nhỏ hơn (vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) nhưng vẫn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các VĐV và du khách.
Ở mùa giải này, nhiều VĐV Quảng Bình đoạt các giải quan trọng. Nổi bật là các VĐV đến từ Câu lạc bộ (CLB) Quảng Bình Runner, như: 2 VĐV (chị em sinh đôi) Lê Thị Thanh Tình, Lê Thị Thanh Tâm, đoạt giải nhất và nhì cự ly 6km nữ; Trần Trường Sinh giải nhất cự ly 10km nam; Nguyễn Thành Trung giải nhì cự ly 10km nam; Trần Thị Ngọc Hoa giải ba cự ly 10km nữ; Dương Thị Cẩm Hương giải ba cự ly 42 km nữ; Phạm Xuân Hiển giải ba cự ly 21km nam; Nguyễn Hồng Kỳ giải ba cự ly 21km nữ…
VĐV hào hứng tham gia giải
VĐV hào hứng tham gia giải.

Chúng tôi vẫn nhớ như in gương mặt vui tươi, giọng nói đầy hứng khởi của VĐV Nguyễn Bảo Uyên đến từ TP. Hồ Chí Minh khi được hỏi về cảm nhận đường đua giữa đại ngàn di sản.

VĐV Bảo Uyên cho hay: Vốn đam mê bộ môn chạy bộ và du lịch nên khi có thông tin về giải chị đã đăng ký tham gia. Chị đến Quảng Bình trước vài ngày diễn ra giải để khám phá vẻ đẹp của vùng đất này. Là người từng tham gia nhiều giải chạy nhưng tại giải này, chị có chút hồi hộp bởi độ dốc của cung đường. Điều thú vị là những khúc cua, dốc cao… càng có sút cuốn hút đối với chị bởi cảnh sắc thiên nhiên quá đẹp…

Sức hút mùa giải 2023
Theo anh Trương Hoài Dương, Trưởng phòng Truyền thông, Công ty cổ phần Đường Đua Mới, đơn vị đăng cai tổ chức giải: Dự kiến mùa giải 2023 sẽ có trên 2.000 VĐV trong nước và quốc tế tham gia, trong đó có khoảng 200 VĐV tham gia cự ly 42km, trên 900 VĐV tham gia cự ly 21km.
Đơn vị cũng đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá giải. Qua đó, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Bình nên số VĐV đăng ký ngày một tăng lên.
Giải “Marathon khám phá Quảng Bình” sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12/3/2023. Theo đó, ngày 11, các VĐV nhận bib và race-kit, nghe hướng dẫn thông tin cuộc đua cùng các lưu ý trên sân khấu chính của sự kiện; ngày 12 chính thức khởi tranh các nội dung: Cự ly 42km, 21km, 10km và 6km.
VĐV thích thú khi được trải nghiệm trên các cung đường đẹp
VĐV thích thú khi được trải nghiệm trên các cung đường đẹp.
Cụ thể, ở cự ly 42km, VĐV xuất phát tại Trung tâm Du lịch PN-KB chạy dọc sông Son, đến ngã ba Cây Cau rẽ trái chạy theo đường 20 Quyết Thắng đi qua Vườn Thực vật, tới ngã tư cầu Trạ Ang chạy thẳng (6km) theo hướng đường tỉnh lộ 562 lên hang Tám Thanh niên xung phong. Sau đó, chạy ngược về ngã tư cầu Trạ Ang 500m, rẽ trái theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây hướng suối Mọoc, thôn Chày Lập, qua cầu treo sông Son và về đích tại bến đò Trằm Mé.
Cự ly bán Marathon 21km, VĐV xuất phát tại Vườn Thực vật, chạy theo hướng đường 20 Quyết Thắng, qua ngã tư cầu Trạ Ang 500m, sau đó rẽ phải theo hướng đường Hồ Chí Mình nhánh Tây hướng suối Mọoc qua cầu treo sông Son và về đích tại bến đò Trằm Mé.
Ở cự ly 10km, VĐV xuất phát tại Trung tâm Du lịch PN-KB chạy dọc theo sông Son, đến ngã ba Cây Cau rẽ trái vào đường 20 Quyết Thắng về đích tại Vườn Thực vật.
Đối với cự ly 6km, VĐV xuất phát từ Trung tâm Du lịch PN-KB, chạy dọc đường ven sông Son đến điểm 3km thì quay về. Cự ly này phù hợp với các gia đình để trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp núi sông trên con đường khá bằng phẳng.
Ông Trương Hoài Dương chia sẻ: “So với 2 mùa giải trước, mùa giải năm nay có nhiều thuận lợi. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng rằng giải sẽ thành công như mong đợi…”.
VĐV về đích sau khi chinh phục quãng đường đua thú vị
VĐV về đích sau khi chinh phục quãng đường đua thú vị.
Để tổ chức tốt các nội dung của giải, tạo điểm nhấn trong mùa du lịch, Công ty cổ phần Đường Đua Mới, Sở Văn hóa-Thể thao, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Vườn Quốc gia PN-KB, Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn sức khỏe cho VĐV trên các cung đường chạy.
Các đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu những dịch vụ cần thiết, như: Khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển… nhằm cung cấp những thông tin cần thiết cho VĐV khi đến Quảng Bình tham gia giải cũng như khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.
Việc được trải nghiệm khám phá đặc sản “đồi núi” trên các cung đường tuyệt đẹp, được hòa mình trong cảnh sắc thiên nhiên đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mỗi VĐV tham gia giải.
Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, Chủ nhiệm CLB Quảng Bình Runners chia sẻ: “Marathon khám phá Quảng Bình” là sự kiện thể thao mà CLB luôn mong chờ bởi sức hấp dẫn của nó. Chúng tôi thích nhất là được chạy trên những con đường đẹp, quanh co, uốn lượn, chạy giữa thiên nhiên thoáng đãng, bầu không khí trong lành. Đẹp nhất là cung đường của cự ly 21km với nhiều cảnh sắc nên thơ cùng những địa danh du lịch nổi tiếng.
“Ở mùa giải này, Quảng Bình Runners có khoảng 150 VĐV tham gia, trong đó khoảng 30 VĐV tham gia cự ly 42km, nội dung khó nhất giải. Chúng tôi đã chuẩn bị trang phục và các điều kiện cần thiết để tham gia giải với tinh thần tốt nhất. Với nhiều VĐV, việc tham gia giải không chỉ để rèn luyện sức khỏe, giao lưu, gặp gỡ các VĐV mà còn là cơ hội để trải nghiệm du lịch theo cách riêng của những người đam mê bộ môn chạy bộ. Vì thế các thành viên trong CLB rất hào hứng…”, chị Quỳnh cho biết thêm.
Nhiều thành viên CLB Quảng Bình Runners tham gia các mùa giải
Nhiều thành viên CLB Quảng Bình Runners tham gia các mùa giải.
Giải “Marathon khám phá Quảng Bình” được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá với bạn bè trong nước, quốc tế về các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên cũng như các sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia PN-KB và tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Bình. Giải còn tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, thúc đẩy phong trào luyện tập môn chạy bộ ngày càng phát triển, hướng đến trở thành sự kiện trọng điểm hàng năm của tỉnh.
Giải “Marathon khám phá Quảng Bình” 2023 (lần thứ III) hứa hẹn mang đến cho các VĐV những trải nghiệm mới. Gần như toàn bộ cung đường chạy ở giữa rừng nguyên sinh xanh thẳm, đi qua nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Vườn Quốc gia PN-KB, như: Vườn Thực vật, Khu công viên Ozo (Ozo Park), cầu Trạ Ang, Hang Tám Thanh niên xung phong, suối nước Moọc, sông Chày, hang Tối, cầu treo Chày Lập, cầu treo sông Son… Đây là còn cơ hộ để VĐV tham quan các điểm du lịch nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của các vùng quê trên địa bàn tỉnh.

 

Một số hình ảnh Giải “Marathon khám phá Quảng Bình” năm 2021-2022:

Theo baoquangbinh.vn
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Sẵn sàng cho giải “chạy” giữa thiên..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận