Tuần Lễ Văn hóa – Thể thao – Du lịch và hội rằm tháng ba Minh Hóa với chủ đề “Ân tình Minh Hóa quê tôi”

Tin tức

 Tuần lễ Văn hóa – Thể thao – Du lịch và hội rằm tháng ba huyện Minh Hóa năm 2019 diễn ra từ ngày 14/4/2019 đến 19/4/2019 (tức từ ngày 10 – 15/3 âm lịch)

Minh Hóa là nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời với nhiều sông suối, hang động tự nhiên như Hang động Tú Làn, Thác Mơ, hồ Yên Phú…; Là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo với các di tích địa danh gắn với lịch sử kháng chiến hào hùng của dân tộc như: Cổng trời, Đèo Đá đẻo, Ngầm Rinh… Cũng là nơi giao thoa văn hóa, chứa đựng nhiều nét sinh hoạt đặc sắc của dân tộc Kinh, Chứt, Bru Vân ….

Với mục đích bảo tồn và phát huy có hiệu quả những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên địa bàn, đồng thời  tạo cơ hội giao lưu về kinh tế, văn hóa – xã hội, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục, thể thao, đặc biệt, là góp phần quảng bá hình ảnh, con người và vùng đất Minh Hóa đến với người dân, du khách thập phương.

Năm 2019, huyện Minh Hóa tổ chức Tuần lễ Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Hội Rằm tháng Ba với chủ đề  “Ân tình Minh Hóa quê tôi”.

Tuần lễ diễn ra bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú, đặc sắc, giàu truyền thống, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc như: Giải vô địch bóng chuyền huyện Minh Hóa; Thi đếu các môn thể thao truyền thống và các trò chơi dân gian; Bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, cờ thẻ, đánh đu, ném xoang, cà kheo; Giao lưu các câu lạc bộ dân ca với các tiết mục dân ca, dân vũ truyền thống của các nghệ nhân quê hương Minh Hóa. Ngoài ra, tại đây du khách còn được tham gia không gian văn hóa ẩm thực với khoảng 10 gian hàng và thưởng thức những món ăn độc đáo riêng của con người và mảnh đất Minh Hóa.

Tham gia cùng Lễ hội “Ân tình Minh Hóa quê tôi”, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình tổ chức gian hàng trưng bày ấn phẩm, sản phẩm du lịch đặc sắc của Quảng Bình cũng như cung cấp những thông tin du lịch cần thiết để nhằm tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Minh Hóa  với các nhà đầu tư và du khách thập phương biết đến với miền đất sơn cước hữu tình.

Chương trình Tuần lễ Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Hội Rằm tháng ba huyện Minh Hóa năm 2019:

-Từ ngày 14 đến 18-4, tại sân vận động huyện diễn ra giải vô địch bóng chuyền huyện Minh Hóa năm 2019.

– Từ ngày 14 đến 19-4, diễn ra giải thi đấu các môn thể thao truyền thống và các trò chơi dân gian, như:ném xoang, bắn nỏ, kéo co, đánh đu, cà kheo, đẩy gậy, cờ thẻ…

– Lúc 20 giờ ngày 16-4, giao lưu các làn điệu dân ca, hát đúm, ví, ca trù… tại Trung tâm Văn hóa huyện Minh Hóa.

– Lúc 8 giờ 00 ngày 18-4, lễ dâng hương ở Thác Bụt.

– Lúc 20 giờ 00 ngày 18-4, khai hội và chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ân tình Minh Hóa quê tôi” được truyền hình trực tiếp trên sóng QBTV (Đài PT-TH Quảng Bình).

– Lúc 22 giờ 00 ngày 18/4/2019 tổ chức đêm lửa trại tại khu vực quy hoạch mở rộng chợ Quy Đạt.

– Từ ngày 14 đến 19-4, diễn ra các hoạt động trưng bày không gian văn hóa, ẩm thực, hội chợ thương mại, xúc tiến quảng bá du lịch.

-Ngày 19-4, tại chợ Quy Đạt diễn ra Hội chợ truyền thống rằm tháng ba Minh Hóa. Đây là không gian để cộng đồng các dân tộc anh em trên địa bàn Minh Hóa và du khách tham gia các hoạt động vui chơi, giao lưu, trải nghiệm các giá trị văn hóa tại hội rằm truyền thống; dịp để trưng bày các sản phẩm, mặt hàng truyền thống của Minh Hóa đến khách du lịch

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Tuần Lễ Văn hóa – Thể thao – Du lịc..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận