Vượt vách đá, chèo SUP trong hang động xanh ngọc bích tuyệt đẹp ở Quảng Bình

Tin tức
Tham gia tour khám phá thung lũng Thoòng, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều dạng địa hình khác nhau, từ treking giữa rừng già, bơi qua hang đến đu dây vượt vách đá,… và ngắm các hồ nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình cho phép khai thác thử nghiệm tour “Khám phá hung Thoòng” trong 12 tháng. Hung theo tiếng của người Phong Nha là thung lũng.

Thung lũng Thoòng nằm giữa vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, bao quanh bởi rừng nguyên sinh và hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi.

Tour kéo dài 3N2Đ, đưa du khách khám phá 3 điểm đến gồm hang Hùng, hang Tròn và hang Thung. Tên các hang động này được đặt theo tên của những người khai phá ra chúng.

Du khách tham gia tour khám phá thung lũng Thoòng sẽ được ngắm những hồ nước trong lòng hang động có màu xanh ngọc bích, treking xuyên rừng già hay bơi qua hang động ngầm, luồn lách trong hang khô, đu dây vượt vách đá,… 

Tham gia hành trình chinh phục thung lũng Thoòng vào đầu tháng 11 vừa qua, anh Cao Kỳ Nhân (sống ở TP.HCM) không khỏi thích thú, choáng ngợp trước cảnh hang động kỳ vĩ tại đây. Dù chưa có kinh nghiệm, chưa từng trải nghiệm khám phá hang động nhưng anh đã vượt qua giới hạn bản thân để có cho mình những kỷ niệm đáng nhớ.

Anh Nhân cho biết, hang đầu tiên trong hành trình mà anh và các thành viên trong đoàn thám hiểm khám phá là hang Hùng. Đây là hang sở hữu hệ thống thạch nhũ kỳ vĩ nhất tour.

Để đến đây, anh Nhân cùng đoàn xuất phát lúc 9h sáng, băng qua khoảng 3 ngọn đồi. “Thời tiết khi đó có mưa, tưởng chừng là bất lợi nhưng chính cơn mưa này lại làm mát cơ thể đang ướt đẫm mồ hôi của mọi người khi phải băng rừng, leo núi quá nhiều”, anh Nhân nhớ lại.

Sau 3 tiếng di chuyển, đoàn thám hiểm có mặt tại hang Hùng và ăn trưa tại cửa hang, rồi tiếp tục tiến thẳng vào trong để khám phá khu vực này.

Một khối thạch nhũ có hình dáng giống như một nữ thần (ảnh trái) và ngọc động trong hang Hùng hình dáng, màu sắc đẹp lạ như những quả trứng (ảnh phải). 

Theo quan sát của anh Nhân, hang Hùng rất rộng lớn, bên trong gồm nhiều khối thạch nhũ có niên đại hàng nghìn năm.

Khám phá xong hang Hùng, đoàn ăn tối và nghỉ qua đêm tại đây để sáng sớm hôm sau lại băng rừng đến lán trại, nơi nghỉ ngơi chính thức của đoàn.

Từ lán nghỉ, đoàn bắt đầu băng rừng đến hang Tròn, tốn khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Hang Tròn có một nửa khô và một nửa ướt. Bên trong hang có hồ nước và sông ngầm, ngoài ra còn có nhiều vết tích của bùn do lũ tràn vào trong hang nên đường đi khá trơn trượt.

Ở hang Tròn có hồ nước xanh biếc và những khối thạch nhũ tuyệt đẹp. Các nhà thám hiểm phải bơi hoặc chèo SUP trong hang tối để ra cửa sau mới có thể tiếp tục hành trình. 

Sau khi khám phá hang Tròn, đoàn di chuyển về lại lán, ăn tối và nghỉ ngơi, tiếp tục chinh phục điểm đến cuối cùng là hang Thung vào sáng hôm sau.

Ở đầu hang Thung có một hồ nước rộng khoảng 30m, cả đoàn bắt buộc phải bơi qua, sau đó đu dây leo vách đá khoảng 15m để lên tới điểm khám phá.

Ngoài thạch nhũ, trong hang còn có những hồ nước bậc thang xanh biếc với nhiều loại cá màu trắng rất lạ, không có mắt do chúng sống trong hang tối quanh năm.

Trong hang còn có một hố sụt cao khoảng 30m, đón nhận ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài nên thảm thực vật ở đây rất xanh tốt và phát triển. Sâu hơn nữa là một hố nước rộng và rất sâu.

“Sau mỗi hành trình khám phá các hang động, mình thích ra con suối tuyệt đẹp phủ đầy rêu kế bên lán nghỉ của đoàn để ngắm cảnh và hòa mình vào dòng nước mát lạnh đó để tắm”, anh Nhân kể.

Khung cảnh suối rêu đẹp lạ bên ngoài hang động, tựa chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Được biết, tour khám phá thung lũng Thoòng được xếp vào mức độ khó về trải nghiệm mạo hiểm.

Tour dành cho khách từ 15 tuổi trở lên, không quá 20 người một đoàn, được khai thác tất cả các tháng trong năm, trừ những ngày có bão hoặc lũ. Theo yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Bình, đơn vị quản lý và khai thác phải theo dõi thời tiết để đảm bảo an toàn, sắp xếp lộ trình tham quan hợp lý, không trùng lặp và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Du khách tới đây cần lưu ý luôn giữ gìn cảnh quan chung, không xả rác trong suốt hành trình, không tác động hay gây hại đến bất cứ thứ gì có trong hang. 

 

Theo vietnamnet.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Vượt vách đá, chèo SUP trong hang động xanh ngọ..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận