Du lịch Quảng Bình tham gia Triển lãm “Di sản Văn hóa Biển, đảo Việt Nam” năm 2023

Nổi bật

Tối ngày 27/8/2023, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” (sau đây gọi là Triển lãm). Triển lãm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo; Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận và các đơn vị có liên quan tổ chức.

Lễ cắt băng Khai mạc Triển lãm “Di sản Văn hóa Biển, đảo Việt Nam” năm 2023

Với sự tham gia của 22 tỉnh/thành phố: Hải Phòng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Kiên Giang, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Triển lãm là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa đường phố Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Phát biểu khai mạc Triển lãm, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam Nguyễn Đăng Chương, cho biết: “Triển lãm là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, tôn vinh những giá trị văn hóa, du lịch đặc sắc vùng biển đảo với nhân dân và bạn bè quốc tế; tiếp tục nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, tài nguyên và môi trường văn hóa du lịch biển đảo, góp phần cho sự phát triển bền vững đất nước cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn nhân dân sẽ hiểu thêm về di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam là một phần quan trọng trong kho tàng di sản văn hóa của nhân loại; khơi dậy thêm tình yêu quê hương đất nước, đề cao trách nhiệm của cộng đồng và mỗi cá nhân trong việc giữ gìn những giá trị di sản văn hóa và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong thời kỳ hội nhập”.

Du lịch Quảng Bình tham gia Triển lãm

Triển lãm bao gồm khu trưng bày chung với chủ đề “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” với 270 hình ảnh, hiện vật, tạo góc nhìn tổng quát về biển, đảo Việt Nam. Khu trưng bày chia theo 04 nội dung chính: Tư liệu, hiện vật về văn hóa biển, đảo Việt Nam trong lịch sử; Xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Trưng bày ảnh nghệ thuật về biển, đảo Việt Nam; Tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương.

Trong khuôn khổ Triển lãm, còn có không gian trưng bày “Sắc màu di sản văn hóa, biển đảo” của 22 tỉnh, thành phố tham gia sẽ mang đến những sắc màu văn hóa đặc trưng, di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu, sinh hoạt đời sống cư dân gắn với biển, đảo của từng địa phương và những điểm đến du lịch được du khách yêu thích. Đồng thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch biển bền vững gắn với giá trị di sản văn hóa của địa phương. Ngoài ra, Triển lãm còn diễn ra các chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống giới thiệu nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể, trình diễn nghệ thuật đường phố.

Chương trình Mini game hoạt náo tại gian hàng Du lịch Quảng Bình

Quảng Bình đến với Triển lãm lần này với trọng tâm tăng cường xúc tiến, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc vùng biển, đảo của tỉnh nhà; giới thiệu tiềm năng thế mạnh, cung cấp thông tin, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ, loại hình du lịch; phát huy thế mạnh phát triển kinh tế biển, đảo; duy trì và mở rộng hợp tác, liên kết với các địa phương trong việc phát triển du lịch trên cả nước, đặc biệt là du lịch tỉnh Bình Thuận.

Trưng bày, giới thiệu những sản phẩm OCOP đặc sắc của tỉnh Quảng Bình

Tại gian trưng bày sẽ trực tiếp giới thiệu tiềm năng thế mạnh, cung cấp thông tin, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ, loại hình du lịch đặc biệt là những sản phẩm du lịch biển, đảo của Quảng Bình, các chính sách giảm giá, các chương trình kích cầu du lịch; trưng bày các sản phẩm OCOP đặc trưng; tổ chức chương trình mini game, các hoạt động hoạt náo… nhằm thu hút khách tham quan, cũng như quảng bá hình ảnh con người và mảnh đất Quảng Bình tới đông đảo du khách.

Giới thiệu thông tin du lịch Quảng Bình mới nhất đến với du khách tham quan Gian hàng

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 03 tháng 9 năm 2023.

Theo Kiều Loan – Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Du lịch Quảng Bình tham gia Triển lãm “Di sản V..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận