HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUY HOẠCH TỈNH QUẢNG BÌNH VÀ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2023

Nổi bật

Sáng ngày 25/6/2023, tại TP. Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2023 với chủ đề “Đưa Quảng Bình tới gần nhà đầu tư”.

Toàn cảnh Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và xúc tiến đầu tư năm 2023

Tham dự Hội nghị có đồng chí: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư; Hoàng Đăng Quang, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo TP. Hà Nội và các tỉnh bạn; các tổ chức, hội, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương

Đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và Xúc tiến đầu tư là diễn đàn quan trọng nhằm công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các định hướng chiến lược về phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Đồng thời là cơ hội giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư của tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh phía Bắc và doanh nghiệp nước ngoài. Qua đó, thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh, góp phần khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Trần Thắng, nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, có vị trí chiến lược quan trọng trên các hành lang phát triển kinh tế và hội tụ nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển nền kinh tế tổng hợp, đa dạng, đặc biệt là phát triển du lịch.

Quảng Bình có hệ thống giao thông đồng bộ gồm Quốc lộ 1A và cao tốc Bắc – Nam đang khẩn trương thi công; đường Hồ Chí Minh 2 nhánh Đông Tây, đường Quốc lộ 12A – con đường ngắn nhất nối Việt Nam với nước bạn Lào, Thái Lan qua cặp cửa khẩu Quốc tế Cha Lo – Nà Phàu, Quốc lộ 9B nối Việt Nam với Lào qua tỉnh Savan Nakhet; Ga đường sắt Đồng Hới là ga chính; Có sân bay Đồng Hới, Cảng biển Hòn La.

Quảng Bình có 2 khu kinh tế và 10 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, đáp ứng để phát triển công nghiệp, logistics, năng lượng tái tạo, kinh doanh thương mại dịch vụ. Có bờ biển dài trên 116 km với nhiều bãi tắm đẹp; có tỷ lệ che phủ rừng trên 68%, đứng thứ 2 cả nước cùng nhiều di tích lịch sử, nhiều di sản văn hóa, tâm linh nổi tiếng như: đường Trường Sơn huyền thoại, hang Tám Thanh niên xung phong, bến phà Long Đại, Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh…

Đặc biệt, Quảng Bình có Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Phong Nha – Kẻ Bàng được ví như một bảo tàng địa chất khổng lồ có giá trị và mang ý nghĩa toàn cầu, phần lớn diện tích là đá vôi và liên kết với khu bảo tồn đa dạng sinh học quốc gia Hin Nậm nô của Lào tạo thành khối Karst rộng lớn vùng Đông Nam Châu Á.

Bên cạnh đó, du lịch Quảng Bình còn hấp dẫn du khách bởi chuỗi các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, thể thao đặc sắc hấp dẫn ở vùng ven biển với hệ thống các sân gôn đẳng cấp quốc tế, văn hóa ẩm thực đa dạng, hấp dẫn và suối nước nóng Bang đang được đầu tư thành khu du lịch sinh thái, phục hồi chức năng theo mô hình Onsen (Nhật Bản).

Nhấn mạnh mục tiêu phát huy tối đa các giá trị Di sản, cùng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên Quảng Bình để phát triển du lịch, quy hoạch tỉnh năm 2023 đã xác định phát triển Du lịch là một trong bốn trụ cột để phát triển nền kinh tế của tỉnh. Phong Nha – Kẻ Bàng được định hướng trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp khu vực Đông Nam Á là một trong hai trung tâm động lực tăng trưởng chính. Thương hiệu du lịch Quảng Bình được định vị trở thành một trong các điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, trung tâm du lịch mạo hiểm của khu vực Châu Á gắn với những hình ảnh chủ đạo, độc đáo, mang đậm bản sắc: du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch hang động, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch thể thao, du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp…

Trong khuôn khổ Hội nghị, ngành Du lịch Quảng Bình đã tổ chức không gian trưng bày rất ấn tượng để quảng bá du lịch, giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa lưu niệm đặc trưng của du lịch Quảng Bình đến các đại biểu, nhà đầu tư, doanh nghiệp tham dự hội nghị thông qua trình chiếu phim, ấn phẩm, vật phẩm, quà lưu niệm và đặc biệt là trưng bày hơn 50 bức tranh giới thiệu về thiên nhiên, văn hóa, lịch sử đặc trưng nhất của Quảng Bình.

Toàn cảnh không gian giới thiệu du lịch Quảng Bình trong khuôn khổ Hội nghị
Du lịch Quảng Bình nhận được nhiều sự quan tâm đến từ đại biểu và khách mời tham dự Hội nghị
Hoạt động trưng bày tranh giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã trao Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với 29 nhà đầu tư/32 dự án và khu vực quan tâm đầu tư với tổng vốn đăng ký 112.165 tỷ đồng (tương đương 5 tỷ USD). Trong đó, có 3 dự án trong lĩnh vực hạ tầng với tổng vốn 11.668 tỷ đồng; 5 dự án trong lĩnh vực thể thao-du lịch với tổng vốn 3.320 tỷ đồng; 6 dự án trong lĩnh vực công nghiệp-năng lượng-khoảng sản với tổng vốn 64.206 tỷ đồng; 1 dự án trong lĩnh vực nông nghiệp với tổng vốn 401 tỷ đồng; 17 khu vực nhà đầu tư quan tâm đầu tư trong lĩnh vực bất động sản với tổng vốn 32.570 tỷ đồng.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình và Sở Du lịch Thành phố Hà Nội; Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cũng đã trao biên bản Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương, hai đơn vị trong thời gian tới.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình và Sở Du lịch Thành phố Hà Nội; Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội trao biên bản Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Đại Thắng khẳng định, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để tạo dựng môi trường đầu tư bình đẳng, thuận lợi, thực chất, hiệu quả, nhanh chóng biến những tiềm năng, lợi thế thành kết quả cụ thể, thiết thực. với phương châm “sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”, tỉnh Quảng Bình luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, đồng thời cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư và các mục tiêu trong Quy hoạch tỉnh thành hiện thực.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình

Bài: Kiểu Loan

Ảnh: Quang Ngọc

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUY HOẠCH TỈNH QUẢNG BÌNH VÀ X..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận