Ngày 10.7, tại Ga Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Quảng Bình và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã tổ chức lễ chào đón chuyến tàu charter đầu tiên tuyến Hà Nội – Đồng Hới.

Đây là hình thức thuê nguyên chuyến tàu cho khách du lịch tuyến Hà Nội – Quảng Bình trong thời gian 3 ngày 4 đêm; là sản phẩm du lịch độc đáo và lần đầu tiên được triển khai tại tỉnh Quảng Bình, hứa hẹn tạo nên một “cú hích” nhằm  phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Quảng Bình sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ông Đặng Đông Hà – Phó GĐ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, sản phẩm du lịch độc đáo trên nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; thực hiện Chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2020 và chương trình liên kết, hợp tác năm 2020.

Chuyến tàu charter đầu tiên tuyến Hà Nội – Đồng Hới được khởi hành từ ga Hà Nội vào ngày 9.7 và đến Quảng Bình vào sáng 10.7 với hơn 350 khách du lịch.

Các du khách đầu tiên trên chuyến tàu charter xuống ga Đồng Hới. Ảnh: LPL
Các du khách đầu tiên trên chuyến tàu charter xuống ga Đồng Hới. Ảnh: LPL

Theo đó, các du khách đã có nhiều ấn tượng và trải nghiệm thú vị và mới lạ trên những toa tàu thế hệ mới trong hành trình từ Hà Nội đến Quảng Bình trên những toa tàu du lịch chất lượng cao và các điểm tham quan hấp dẫn, các giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo cũng như đắm mình trong thiên nhiên tươi đẹp của Quảng Bình.Theo ông Đặng Đông Hà – Phó GĐ Sở du lịch Quảng Bình thì hy vọng sản phẩm du lịch mới, lầm đầu tiên được triển khai này sẽ là “đòn bẩy” giúp du lịch Quảng Bình từng bước vực dậy sau đại dịch COVID-19.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 7 và đầu tháng 8.2020 sẽ có gần 15 doanh nghiệp lữ hành uy tín chào bán với 7 chuyến tàu charter khởi hành từ Hà Nội vào các ngày 9.7, 16.7, 23.7, 30.7, 6.8, 13.8 và 30.8 với số lượng khách khoảng 350 – 400 người/chuyến. Đến nay, các chuyến tàu charter này cơ bản đã đủ số lượng khách.

Thời gian tới, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ tăng tần suất chạy tàu, đồng thời, tăng số lượng đơn vị lữ hành tham gia bán sản phẩm để phục vụ nhu cầu của du khách. Dự kiến, sản phẩm này sẽ mang lại cho Quảng Bình gần 20.000 khách du lịch từ nay đến cuối năm 2020.

Theo laodong.vn