Cách Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) khoảng 25km, khu du lịch Sông Chày – Hang Tối (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) là điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi như đu zipline, chèo thuyền kayak, tắm bùn.

Sông Chày là một trong những phụ lưu của sông Son bắt nguồn từ thác Chày, chiều dài khoảng 10km. Nhánh sông này sở hữu nhiều ghềnh đá đẹp và làn nước xanh ngọc bích, đồng thời là con đường dẫn vào Hang Tối, nhờ đó có nhiều tiềm năng khai thác du lịch. Trải nghiệm vui chơi tại Sông Chày – Hang Tối là điều được nhiều người khuyên nên nằm trong lịch trình khám phá của du khách khi đến Quảng Bình.

Nổi bật tại đây là trò chơi zipline – đu dây tự do. Hoạt động này bao gồm hai hình thức là tuyến zipline 400m từ đài quan sát đến cửa Hang Tối và tuyến zipline ngắn từ bờ ra giữa sông rồi thả tự do dưới làn nước sông Chày.

Hiện có 2 loại vé: Với 450.000 đồng du khách được trải nghiệm trọn gói các dịch vụ đu zipline, tắm bùn, khám phá Hang Tối, chèo kayak, sup,… Còn loại vé 270.000 đồng bao gồm các hoạt động kể trên, ngoại trừ khám phá Hang Tối và tắm bùn.

Chỉ với hơn 1 phút, khách du lịch có cảm giác như được bay lượn trên quãng đường di chuyển hơn 400m từ đài quan sát đến cửa Hang Tối.

Claudia (người Australia) có lần đầu trải nghiệm đu zipline trong chuyến du lịch 3 tuần tại Việt Nam. “Vừa sợ nhưng lại vừa phấn khích, trải nghiệm này thật mới mẻ đối với tôi”, cô nói.

Để di chuyển vào Hang Tối, du khách có thể chọn đu zipline đến cửa hang hoặc tự bơi, chèo thuyền kayak để tiện cho việc ngắm cảnh, vui chơi.

Hang Tối thuộc một nhánh của hệ thống động Phong Nha, vừa là hang khô vừa là hang nước, dài 5.258m, cao 80m và đang khai thác du lịch 1.000m đầu tiên. Hang vẫn còn rất nguyên sơ với hàng ngàn cột nhũ đá, hình thù đặc sắc, cùng với dấu tích những hóa thạch cách đây hàng triệu năm.

Càng đi sâu vào bên trong hang càng dễ dàng cảm nhận hơi lạnh từ đá tỏa ra. Tại đây, du khách cần trang bị đèn pin đội đầu, áo phao và tuân thủ một số quy định như không mang giày dép, thức ăn, vật dụng lạ,… Khi quay về mọi người được khuyến cáo không được mang bất cứ thứ gì từ trong ra ngoài.

Đặc biệt, du khách có thể thả mình vào hố bùn loãng tinh khiết được bào mòn và tinh lọc bởi các núi đá vôi. Với 15 phút để trải nghiệm hoạt động này, mọi người thường được khuyến cáo hạn chế bôi các loại kem để bảo tồn lớp bùn tự nhiên.

Theo ban quản lý, thời điểm đông khách nhất là từ tháng 4 đến tháng 7 và các dịp lễ lớn trong năm. Dịp 30/4 -1/5 khu du lịch này cũng tổ chức thêm nhiều hoạt động và có thêm những chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch.

Theo vietnamnet.vn