Du lịch Quảng Bình đón hơn 115.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và1/5

Tin tức

Theo thông tin từ Sở Du lịch, mặc dù tình hình thời tiết không thuận lợi, nhưng lượng khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay dự ước đạt trên 115.000 lượt, tăng 4,6% so với dịp nghỉ lễ năm 2021, trong đó có khoảng 400 lượt khách quốc tế, tăng 14% so với dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2021.

Các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên hoặc các homestay, farmstay… công suất phòng từ 95% trở lên. Các khách sạn lớn tại TP. Đồng Hới cơ bản đã kín phòng. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 50%.

Khách du lịch làm thủ tục checkin tại Sun Spa Resort

Các điểm du lịch tập trung đông khách du lịch, gồm: Động Phong Nha, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày – hang Tối, khu vực diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ V huyện Bố Trạch và Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ, các điểm tham quan du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và một số sản phẩm du lịch mạo hiểm tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Trước đó, vào sáng 30/4, tại Ga Đồng Hới đón 3 chuyến tàu chặng Đồng Hới – Hà Nội, gồm: QB1, QB3, SE17 với khoảng 1.400 người, trong đó phần lớn là khách của sản phẩm du lịch thuê chuyến tàu hỏa trọn gói (charter) của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến của du khách, các đơn vị vận tải đường bộ chặng Hà Nội – Đồng Hới cũng tăng chuyến và bổ sung thêm các chuyến khởi hành vào buổi sáng ngày 30/4 và 1/5. Các hãng hàng không đã tăng chuyến các chặng Đồng Hới – Hà Nội, Đồng Hới – TP. Hồ Chí Minh với khoảng 14-18 chuyến bay/ngày.

Khách quốc tế tại Celina Peninsula Resort

Đáng chú ý, ngày cao điểm 30/4 có 18 chuyến bay (9 chuyến khứ hồi) đi và đến Cảng hàng không Đồng Hới, trong đó, có 8 chuyến chặng Hà Nội – Đồng Hới và 10 chuyến chặng TP. Hồ Chí Minh – Đồng Hới.

Trở lại sau hai năm tạm hoãn do dịch Covid-19, Lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ V huyện Bố Trạch và chuỗi hoạt động của chương trình Tuần Văn hóa – Du lịch Đồng Hới đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo nhân dân và khách du lịch.

Để bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, nâng  cao chất lượng dịch vụ du lịch, ứng xử văn minh du lịch, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước…

Khách tham quan động Thiên Đường

Sở Du lịch cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch tại TP. Đồng Hới, khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng và có văn bản chỉ đạo các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong việc phục vụ đón khách, bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngành Du lịch Quảng Bình dự báo lượng khách trong dịp này sẽ tương đương với dịp nghỉ lễ 30/4 năm 2019. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất lợi, mưa kéo dài kèm không khí lạnh nên số khách trong các ngày từ 2/5 và 3/5 giảm mạnh, dẫn đến tổng số khách du lịch chỉ đạt 76,7% so dự ước kế hoạch đặt ra. Điều này cũng đã ảnh hưởng đến lộ trình tham quan, trải nghiệm dịch vụ của du khách và ảnh hưởng lớn đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ngoài trời tại khu vực ven biển.

Lương Công Thành

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Du lịch Quảng Bình đón hơn 115.000 lượt khách t..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận