Du lịch Quảng Bình: Hợp tác nâng tầm thương hiệu

Tin tức
Với những tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình, du lịch là một trong những lĩnh vực quan trọng trong kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Cùng với các hoạt động chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng du lịch, hoàn thiện các sản phẩm mới, sẵn sàng nguồn nhân lực… để đón “làn sóng” du khách trở lại, hợp tác với các thương hiệu quốc tế để mở rộng, nâng cấp thị trường du lịch là hướng đi phù hợp trong giai đoạn hiện nay, cũng là định hướng của tỉnh trong xúc tiến, kêu gọi và phát triển hiệu quả đầu tư.
Hành trình ra “biển lớn”
Ngày 23/2/2022, Công ty CP Vinpearl (Vinpearl) và Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Meliá Hotels International (Tập đoàn Meliá) công bố lộ trình hợp tác chiến lược. Vinpearl Quảng Bình là khách sạn đầu tiên trong tổng số 12 khách sạn của Vinpearl tại Việt Nam được Tập đoàn Meliá tiếp quản vào tháng 1/2022.
Ông Nguyễn Hải Âu, Tổng quản lý Vinpearl Quảng Bình cho biết, với 400 khách sạn đạt chuẩn 5 sao trở lên trên toàn thế giới, hoạt động hợp tác chiến lược giữa Vinpearl và Meliá, trong đó có Vinpearl Quảng Bình, được kỳ vọng sẽ mang lại những khởi sắc mới, mạnh mẽ sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Khách sạn Vinpearl Quảng Bình sẽ mang thương hiệu mới là Meliá Vinpearl Quảng Bình
Khách sạn Vinpearl Quảng Bình sẽ mang thương hiệu mới là Meliá Vinpearl Quảng Bình
Tọa lạc tại địa điểm lý tưởng của TP. Đồng Hới, Vinpearl Quảng Bình hiện có gần 130 phòng. Sau khi ký kết chương trình hợp tác, hiện hai bên đang thiết kế logo, chuẩn hóa quy cách phòng và các trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế của Tập đoàn Meliá; đào tạo nhân sự; thống nhất quy trình quản lý, điều hành…
“Dự kiến trong tháng 5, Vinpearl Quảng Bình sẽ hoàn thành logo và sử dụng thương hiệu mới là Meliá Vinpearl Quảng Bình. Hiện tại, Tập đoàn Meliá đã triển khai các hoạt động quảng bá về khách sạn và có những khách hàng đầu tiên. Với thế mạnh của tập đoàn có tuổi đời gần 70 năm, chuyên về quản trị khách sạn, nắm giữ dòng khách hàng truyền thống trên khắp thế giới, thương hiệu Meliá Vinpearl Quảng Bình sẽ nhanh chóng được nhận diện và chúng tôi kỳ vọng những đột phá mới, nhất là dòng khách hàng truyền thống của Meliá từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Hoạt động hợp tác giữa hai thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng lớn bậc nhất này sẽ mang lại cho du khách trong nước và quốc tế cơ hội trải nghiệm dịch vụ lưu trú cao cấp khác biệt, đồng thời góp phần nâng tầm du lịch Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung, trên bản đồ thế giới.”, ông Nguyễn Hải Âu nhấn mạnh.
Chuyên nghiệp, đẳng cấp
Nếu Meliá và Vinpearl là hoạt động hợp tác chiến lược và song song duy trì hai thương hiệu, thì với Công ty TNHH thương mại và du lịch Đỗ Quyên với dự án khách sạn tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, cái “bắt tay” với Wyndham Hotel Group (Tập đoàn Wyndham) thông qua việc nhượng quyền thương mại khẳng định sự mong muốn, quyết tâm mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp và nâng cao đẳng cấp du lịch Quảng Bình.
Ông Agnaldo Garibaldi, Tổng quản lý Wyndham Quang Binh Golf & Beach Resort và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong cùng lãnh đạo Công ty Đỗ Quyên tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội.
Ông Agnaldo Garibaldi, Tổng quản lý Wyndham Quang Binh Golf & Beach Resort và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong cùng lãnh đạo Công ty Đỗ Quyên tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội.
Trao đổi về vấn đề này, ông Hà Hoài Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại và du lịch Đỗ Quyên cho biết, với hình thức hợp tác nhượng quyền thương mại nên khách sạn hiện mang tên Wyndham Quang Binh Golf & Beach Resort. Tập đoàn Wyndham chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động của khách sạn. Sau gần hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện tập đoàn đã tuyển dụng gần 150 nhân viên và đang tiến hành đào tạo, bảo đảm đủ năng lực đáp ứng yêu cầu theo chuẩn quốc tế.
Wyndham Quang Binh Golf & Beach resort có 180 phòng đạt chuẩn 5 sao cùng sân golf, bãi biển đẹp. Theo ông Hà Hoài Nam, “bắt tay” với Tập đoàn Wyndham, công ty kỳ vọng sẽ tạo “cú hích” mạnh mẽ, tác động tích cực đến sự phát triển của doanh nghiệp. Là thương hiệu mạnh, Wyndham sẽ bảo đảm tỷ lệ lấp phòng, giảm thiểu rủi ro bởi những kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ lâu năm cùng mạng lưới khách sạn khắp nơi trên thế giới mà Wyndham đang điều hành, quản lý, đây là yếu tố quan trọng để tạo nên sự phát triển ổn định, bền vững cho doanh nghiệp nói riêng, du lịch tỉnh nhà nói chung.
Nhận diện, tin cậy
Chị Phan Thị Hằng, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Những năm gần đây, Vinpearl là một thương hiệu mạnh, nhận được sự tin cậy của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt khi Vinpearl và Meliá bắt tay cùng tạo dựng nên thương hiệu mới là Meliá Vinpearl, việc nhận diện thương hiệu sẽ nhanh, mạnh và phủ sóng rộng hơn, nhất là đối với du khách quốc tế bởi những dấu ấn của Meliá trong lĩnh vực này.
“Cá nhân tôi sẽ không ngần ngại lựa chọn bởi những trải nghiệm từng có và sự tin cậy đối với thương hiệu Meliá. Tôi tin rằng đây cũng là tâm lý của những khách hàng truyền thống của Meliá trên khắp thế giới!”, chị Hằng khẳng định.
TP. Đồng Hới, nơi có nhiều thương hiệu mạnh trong lĩnh vực du lịch lựa chọn đầu tư.
TP. Đồng Hới, nơi có nhiều thương hiệu mạnh trong lĩnh vực du lịch lựa chọn đầu tư.
Tương tự, sự có mặt của Tập đoàn Wyndham đã bảo đảm tin cậy để Wyndham Quang Binh Golf & Beach Resort mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế. Wyndham hiện có khoảng 50 triệu khách hàng trung thành hàng năm. Để nhận nhượng quyền thương mại từ Công ty TNHH thương mại và du lịch Đỗ Quyên, Tập đoàn Wyndham đã nắm rất rõ những tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình và nhu cầu của du khách, bảo đảm hai bên cùng có lợi trong hoạt động hợp tác này.
Trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Hợp tác chiến lược, nhượng quyền thương mại và nhiều hình thức bắt tay với các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới là hướng đi phổ biến của ngành khách sạn Việt Nam. Với sự có mặt của hai thương hiệu lớn tại Quảng Bình như Meliá và Wyndham, chúng ta kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch tỉnh nhà, đặc biệt là cơ hội đón khách quốc tế thông qua sự kết nối của hai tập đoàn nêu trên”.
Tại hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2022 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình ưu tiên lựa chọn những nhà đầu tư có uy tín, năng lực tài chính, kinh nghiệm, đặc biệt là các nhà đầu tư có thị trường. Trong đó, lĩnh vực du lịch với các hoạt động hợp tác, mở rộng thị trường quốc tế là hướng đi được chú trọng nhằm tạo ra những cơ hội mới để du lịch Quảng Bình nâng tầm thương hiệu, tiếp cận rộng rãi hơn với thị trường thế giới, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.
    theo quangbinh.vn
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Du lịch Quảng Bình: Hợp tác nâng tầm thương hiệu" A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận