Du lịch Quảng Bình tham gia Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023

Tin tức

Ngày hội Du lịch lần thứ 19 năm 2023 được tổ chức từ ngày 6/4 đến ngày 9/4 tại Công viên 23/9 (Quận 1) với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” chính thức khai mạc vào tối ngày 6/4. Đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố được diễn ra trong bối cảnh Thành phố đang sôi nổi với các hoạt động thể thao, văn hoá nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu khai mạc Ngày hội

Ngày hội Du lịch cũng là sự kiện thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch với các vùng, với kỳ vọng ngành du lịch Thành phố tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước.

Sự kiện có sự tham gia của gần 100 gian hàng, trong đó có 46 gian hàng các tỉnh, thành cùng với 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Chương trình sẽ bố trí không gian thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch, Không gian trưng bày và triển lãm, Không gian ẩm thực. Tại các gian hàng, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tự thiết kế và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng; tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour giá ưu đãi…

Tổng Cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định “Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 19 là sự kiện thường niên khẳng định nỗ lực sau một năm phục hồi và phát triển của ngành du lịch TP, góp phần kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023. Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách. TPHCM mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai hoạt động liên kết, phát triển du lịch hai chiều giữa TPHCM với các tỉnh và ngược lại ngày càng hiệu quả”.

Hoa hậu H’Hen Nie với 63 cánh hoa, tượng trưng cho 63 tỉnh/thành

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2023, sẽ diễn ra vào ngày 7/4 tại sân khấu chính Khu B, Công viên 23/9, nhằm kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng với lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch. Đồng thời, là nơi để các cơ sở đào tạo du lịch và doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi để nắm bắt thông tin về việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu xã hội.

Các đại biểu chúc mừng khai mạc Ngày hội

Quảng Bình tham gia Ngày hội với sự chủ trì của Trung tâm TTXTDL, phối hợp với Hiệp hội du lịch, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch với thông điệp “Điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt”, cùng nhiều thông tin bổ ích cho mùa tour 2023, như: các chương trình kích cầu du lịch, các gói giảm giá, check-in trải nghiệm tặng quà ngay tại gian hàng…đã mang đến các sự kiện những điểm nhấn, nét tươi mới và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan.

Khách quốc tế check-in tại gian hàng Du lịch Quảng Bình

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách tham quan, đặc biệt là thị trường TP. Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam.

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch sẽ có các chương trình tọa đàm, hội thảo về những nội dung thiết thực, đang được sự quan tâm của ngành du lịch. Bên cạnh đó, khách tham quan còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật như: hát nhạc trẻ, Acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật, workshop vẽ trên túi, vẽ áo dài trên giấy, tranh gạo, biểu diễn văn hoá phi vật thể; trò chơi bản đồ Ngày hội; giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch dành cho khách tham quan…

Lương Công Thành

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Du lịch Quảng Bình tham gia Ngày hội Du lịch TP..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận