Tin tức

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được xác định là yếu tố quan trọng, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch. Do đó, thời gian qua, ngành du lịch Quảng Bình đã tập trung đổi mới, nâng cao nội dung, chất lượng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch dần đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Hình ảnh du lịch Quảng Bình ngày càng được nhiều người biết đến; lượng khách, doanh thu, thời gian lưu trú… tăng cao, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Phát huy vai trò, nhiệm vụ của đơn vị, thời gian qua, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (TTXTDL), Sở Du lịch, đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với du khách. Để công tác quảng bá, xúc tiến mang lại hiệu quả, Trung tâm đã từng bước đổi mới, mở rộng phạm vi hoạt động với nhiều chương trình, sự kiện quảng bá trong và ngoài nước.

Gian hàng du lịch Quảng Bình luôn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.
Gian hàng du lịch Quảng Bình luôn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Nổi bật là các chương trình hợp tác liên kết vùng, đẩy mạnh triển khai quảng bá tại các thị trường khách trọng điểm trong nước và quốc tế thông qua nhiều nội dung hoạt động phong phú, đa dạng, như: tham gia hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) tại Hà Nội; ITE TP. Hồ Chí Minh; tham gia trưng bày tại hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên; quảng bá xúc tiến tại Đà Nẵng, Quảng Nam và nhiều địa phương khác trong và ngoài nước.

Ông Trần Xuân Cương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Bình khẳng định: “Việc tham gia các ngày hội du lịch, hội chợ du lịch và các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch khác do Sở Du lịch, Trung tâm TTXTDL tổ chức là điều kiện thuận lợi để tăng cường công tác xúc tiến du lịch của Quảng Bình đến với thị trường khách trong nước và quốc tế.

Qua đó, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội cập nhật thông tin về dịch vụ, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh của đơn vị mình; đồng thời, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh, trao đổi dịch vụ giữa các bên liên quan”.

Để tiếp tục khẳng định vị trí thương hiệu du lịch Quảng Bình là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, “viên kim cương xanh” trên bản đồ du lịch thế giới, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được Trung tâm TTXTDL ngày càng chú trọng, triển khai quy mô hơn, chuyên sâu về nội dung theo các chuyên đề, chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường.

Nhằm mục tiêu đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình đến gần hơn với du khách quốc tế, Trung tâm đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến ở các nước, như: Thái Lan, Đức, Anh, Nhật Bản…

Đặc biệt, ngành du lịch đã thực hiện thành công chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ cuối tháng 1-2019, với 2 sự kiện nổi bật gồm: quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood; quảng bá tại hội chợ du lịch thường niên lớn nhất Hoa Kỳ và Bắc Mỹ là New York Times Travel Show. Các sự kiện này đã thu hút hàng trăm đạo diễn, nhà làm phim hàng đầu thế giới và hàng nghìn khách du lịch quan tâm, tạo cơ hội lớn cho du lịch Quảng Bình cất cánh vươn xa.

Không dừng lại ở đó, Trung tâm TTXTDL đã tích cực phối hợp, tổ chức đón các đoàn Famtrip, Presstrip của Malaysia, Thái Lan, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vietjet Air… đến khảo sát, viết bài, đưa tin về các sản phẩm du lịch Quảng Bình.

Tận dụng thế mạnh của công nghệ thông tin, Trung tâm TTXTDL đã thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Bình trên website du lịch của tỉnh, trên báo chí và các kênh truyền thông mạng xã hội. Trung tâm cũng liên kết quảng bá trên website du lịch với các tỉnh, thành phố, như: Bắc Giang, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ…

Đại diện lãnh đạo Trung tâm TTXTDL ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch tại hội chợ VITM Hà Nội.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm TTXTDL ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch tại hội chợ VITM Hà Nội.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác quảng bá, xúc tiến, Trung tâm TTXTDL còn chú trọng công tác hỗ trợ thông tin cho du khách. Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 800 cuộc gọi hỗ trợ thông qua đường dây nóng, tạo lòng tin cho du khách, từng bước góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của tỉnh, xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Quảng Bình “An toàn, chất lượng và mến khách”.

Để tạo thuận lợi cho du khách khi đến Quảng Bình, Trung tâm đã duy trì, bổ sung các bảng panô quảng bá du lịch và biển chỉ dẫn đường du lịch trên địa bàn tỉnh. Các ấn phẩm du lịch, đặc biệt là sách du lịch Quảng Bình, bản đồ du lịch Quảng Bình và TP. Đồng Hới được xây dựng với hình thức đa dạng, hình ảnh đẹp, nội dung đặc sắc, được biên soạn với nhiều thứ tiếng, như: Hàn Quốc, Anh, Thái Lan…, là cẩm nang cung cấp nhiều thông tin hữu ích phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và hỗ trợ du khách.

Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm TTXTDL cho biết, để thực hiện mục tiêu đón 4,3 triệu du khách trong năm 2019, xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Bình ngày càng hấp dẫn, thân thiện, Trung tâm sẽ tập trung đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa, chuyên nghiệp hóa nhằm huy động mọi nguồn lực để phát triển. Trung tâm phấn đấu luôn bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn công tác hỗ trợ cho du khách, thông tin các sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Đồng thời, Trung tâm cũng tăng cường thực hiện có hiệu quả vai trò cầu nối, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch nhằm làm tốt công tác xã hội hóa trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI đưa du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

(Theo baoquangbinh.vn)

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Đưa hình ảnh Quảng Bình vươn xa" A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận