Nhằm chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2021, đồng thời khích lệ tinh thần của những người làm du lịch trong tỉnh, ngày 24/3, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã tổ chức chương trình Workshop: “Hướng dẫn, chia sẽ kỹ năng Quảng bá Online, kỹ năng thu hút triệu view thông qua nền tảng số: Website, Facebook, YouTube, TikTok”.
Tham dự chương trình gồm có: đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, đại diện các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ, du lịch trong tỉnh và các tỉnh lân cận; cùng các KOLs tham gia chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình như: Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn, Travel Vlogger Tuấn Trung Tá, Vlogger TRAVIP, Travel Blogger Hoàng Nam…
Tại chương trình, các KOLs đã chia sẽ những kiến thức và kỹ năng của mình về quảng bá du lịch online thông qua nền tảng số. Cụ thể như: kỹ năng chụp ảnh checkin bằng điện thoại di động; quảng bá du lịch qua hoạt động trải nghiệm; kỹ năng phát triển kênh và quảng bá du lịch trên nền tảng TikTok; phát triển kênh và quảng bá du lịch trên nền tảng YouTube; phát triển Website du lịch và kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng bá cho du lịch Quảng Bình.
Đây là một trong số các hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch Quảng Bình: “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới” sẽ triển khai trong thời gian tới.
Thông qua chiến dịch hy vọng sẽ phần nào giúp kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho du khách cả nước tiếp cận được các thông tin, hình ảnh về du lịch Quảng Bình thông qua sự trải nghiệm của những Travel Blogger, Vlogger, các nhân vật nổi tiếng từ đó thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương.
Ngoài chương trình workshop, nhóm KOLs dự kiến sẽ đi qua các địa danh nổi tiếng của Quảng Bình như: Hoành Sơn Quan, biển Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú, biển Nhật Lệ, núi thần đinh, bến phà Long Đại, hang Chà Lòi, Khe nước lạnh, động Phong Nha, động Thiên Đường, suối nước Moọc, sông Chày – hang Tối, Công viên Ozo, hang Tám Cô, dọc sông Son, làng Bồng Lai, East Hill, bảo tàng Quảng Bình, quảng trường Hồ Chí Minh, nhà thờ Tam tòa, tượng đài Mẹ Suốt, cửa Đông thành Đồng Hới. Cũng như quảng bá ẩm thực Quảng Bình với các món ăn đặc trưng như: Cá Trắm Sông son, Sò huyết Ba Đồn… hy vọng sẽ tạo ra nhiều bức ảnh độc lạ, hấp dẫn, thu hút, tạo trend trên cộng đồng mạng cho các điểm đến của du lịch Quảng Bình.
Công Thành – Kiều Loan