Giới thiệu du lịch Quảng Bình – Thừa Thiên Huế – Đã Nẵng – Quảng Nam đến với thị trường Pháp

Tin tức
Vừa qua, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Du lịch/Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTTDL) các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với lữ hành Pháp nhằm quảng bá du lịch 04 địa phương cũng như duy trì, đa dạng hóa thị trường quốc tế, đón đầu dòng khách chất lượng cao đã được tiêm vaccine từ thị trường quốc tế, đặc biệt là Pháp sau khi chính phủ cho phép mở cửa trở lại.
Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch/Sở VHTTDL Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế – Quảng Bình, Hiệp hội Du lịch, Hội lữ hành, Hội khách sạn cùng gần 60 doanh nghiệp du lịch của 04 địa phương. Về phía Pháp có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Tân Văn, Bí thư thứ Hai; đồng chí Trần Mạnh Hùng, Tham tán Khoa học – Công nghệ tại Đại Sứ quán Việt Nam tại Pháp; đồng chí Ngô Xuân Thắng, đại diện Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp thuộc Bộ VHTTDL Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance) và lãnh đạo hơn 30 công ty lữ hành Pháp khai thác thị trường Việt Nam.


Các đại biểu tham gia buổi giới thiệu

Hội nghị tập trung giới thiệu những nét đặc trưng và nổi bật của ngành Du lịch của 04 địa phương trong bối cảnh bình thường mới, đồng thời cập nhật thông tin tới các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng, những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Cụ thể, đại diện ngành Du lịch của 04 địa phương đã có bài thuyết trình giới thiệu khái quát về điểm đến, quảng bá thông điệp “Miền Trung Việt Nam – Điểm đến an toàn và thân thiện” và các gói sản phẩm đã chuẩn bị sẵn dành cho du khách quốc tế đến Việt Nam.


SunSpa Resort là lựa chọn hàng đầu của thị trường khách Pháp tại Quảng Bình

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của hai nước đã chủ động và tích cực kết nối, thảo luận xoay quanh những vấn đề về tình hình tiêm chủng vaccine diện rộng và Hộ chiếu vaccine cũng như các kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch khi Chính phủ có chính sách mở cửa biên giới. Các doanh nghiệp lữ hành của Pháp cũng bày tỏ sự quan tâm đến thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam và việc nối lại các đường bay trực tiếp giữa 02 nước trong thời gian tới.

Trong bối cảnh du lịch quốc tế chưa thể trở lại, tiếp nối thành công của hội nghị trực tuyến kết nối với thị trường Đông Nam Á vào cuối tháng 4 vừa qua, hội nghị trực tuyến đến thị trường Pháp là động thái cho thấy nỗ lực của 04 địa phương trong việc kết nối lại với các thị trường quốc tế tiềm năng, thể hiện sự năng động, tích cực trong việc đưa thương hiệu du lịch miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung đến gần hơn với du khách quốc tế.

Được biết, trước khi đại dịch Covid-19 lan rộng, Pháp luôn thuộc Top 15 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam với lượng khách phát triển ổn định. Đặc biệt, từ khi đường bay thẳng Dohwa – Đà Nẵng, có nối chuyến đến Paris (Pháp) được đưa vào khai thác (ngày 19/12/2018) với tần suất 04 chuyến/tuần đã góp phần thúc đẩy lượng khách Pháp đến Đà Nẵng. Giai đoạn 2018 – 2019 ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của lượng du khách Pháp đến Đà Nẵng lưu trú với tỷ lệ tăng lên đến 45,4%.

Lương Công Thành

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Giới thiệu du lịch Quảng Bình – Thừa Thiê..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận