Hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Tin tức

Ngày 6-8, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa có thông báo gửi Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, đơn vị quản lý các khu, điểm du lịch, các công ty lữ hành và hướng dẫn viên du lịch (HDVDL) trên địa bàn tỉnh về việc hỗ trợ HDVDL gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Những người làm du lịch Quảng Bình gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Những người làm du lịch Quảng Bình gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong đó có đội ngũ hướng dẫn viên.

Theo đó, đội ngũ HDVDL được Chính phủ hỗ trợ một lần với số tiền 3.710.000 đồng/người. Để được nhận mức hỗ trợ này, Sở Du lịch Quảng Bình thông báo hướng dẫn viên cần có đủ các điều kiện sau: có thẻ HDVDL được Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cấp, còn thời hạn sử dụng tại thời điểm nộp hồ sơ; có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc là hội viên của tổ chức xã hội – nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch đối với HDVDL quốc tế và HDVDL nội địa; có phân công của tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch đối với HDVDL tại điểm…

Sở Du lịch Quảng Bình cũng cho biết, HDVDL có nhu cầu hỗ trợ gửi hồ sơ đề nghị đến Sở Du lịch Quảng Bình chậm nhất đến hết ngày 31-1-2022.

Theo báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch do ảnh hưởng của ..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận