“Hội tụ tinh hoa – Nâng tầm điểm đến”

Tin tức
Đó là chủ đề của Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và vùng Bắc Trung bộ mở rộng năm 2022 diễn ra tại TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) vào chiều nay, 1/7. Diễn đàn do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND TP. Hà Nội, UBND 6 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa tổ chức. 
Tham gia diễn đàn có hơn 500 đại biểu là lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu các tỉnh, thành phố. Về phía tỉnh ta có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm tham quan gian trưng bày, giới thiệu du lịch Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm tham quan gian trưng bày, giới thiệu du lịch Quảng Bình.
Diễn đàn là hoạt động nằm trong chuỗi liên kết vùng do UBND TP. Hồ Chí Minh kết nối du lịch giữa vùng du lịch Bắc Trung bộ với TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của mỗi địa phương. Đồng thời, tạo cơ sở tiền đề cho việc hình thành, khai thác các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần kích cầu thị trường du lịch; từng bước khẳng định dấu ấn, bản sắc của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.
Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về giải pháp đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch bền vững và kích cầu du lịch nội địa giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung bộ.
Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành ký kết thoả thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương giai đoạn 2022-2025
Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành ký kết thoả thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương giai đoạn 2022-2025
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và lãnh đạo UBND các tỉnh, thành cũng đã thảo luận và ký kết thoả thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương giai đoạn 2022-2025 và kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết giai đoạn 2022-2023. Các doanh nghiệp du lịch của TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 6 tỉnh cũng ký thoả thuận hợp tác phát triển du lịch.
Cũng trong khuôn khổ của diễn đàn đã diễn ra chương trình Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch “Business Matching” nhằm gặp gỡ, trao đổi, giao lưu trực tiếp, giới thiệu sản phẩm, mua bán, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung ứng du lịch tại các tỉnh vùng Bắc Trung bộ với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại hai đầu đất nước.
Các doanh nghiệp du lịch của TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 6 tỉnh cũng ký thoả thuận hợp tác phát triển du lịch.
Các doanh nghiệp du lịch của TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 6 tỉnh ký thoả thuận hợp tác phát triển du lịch.
Trước đó, chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch của vùng Bắc Trung bộ cũng được tổ chức nhằm kết nối, xây dựng những sản phẩm du lịch liên vùng đặc sắc từ TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương vùng Bắc Trung bộ và ngược lại.
Theo baoquangbinh.vn
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "“Hội tụ tinh hoa – Nâng tầm điểm đế..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận