Hơn 2.000 VĐV tham gia giải marathon xuyên qua cánh đồng điện gió

Tin tức
Chiều 6/8, hơn 2.000 vận động viên (VĐV) khắp cả nước tham gia giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 do Công ty cổ phần xây dựng Coteccons phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức. Sự kiện được diễn ra tại Cụm Trang trại điện gió B&T, xã Hải Ninh (Quảng Ninh)-cánh đồng điện gió lớn nhất Việt Nam.
Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 có đường chạy độc đáo xuyên qua cánh đồng điện gió. Ảnh: Phú Sơn
Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 có đường chạy độc đáo xuyên qua cánh đồng điện gió.      ẢnhPhú Sơn

Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 có đường chạy độc đáo trên cánh đồng điện gió, kết hợp giữa chạy đường trường và chạy địa hình với 3 cự ly: 21km, 10km và 5km.

Trên cung đường ven những đồi cát trắng, len lỏi giữa những trụ điện gió khổng lồ, các VĐV chủ yếu chạy trên mặt cát, xen lẫn các đoạn đường rải sỏi, leo dốc lên những đồi cát và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên Quảng Bình. Đây cũng là giải chạy marathon đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức vào buổi chiều để VĐV có cơ hội ngắm hoàng hôn trên những đồi cát khổng lồ.

Các VĐV xuất phát cự ly 21 km.
Các VĐV xuất phát cự ly 21km.
Với chủ đề Green Up, giải chạy marathon còn mang thông điệp lan tỏa lối sống xanh, bền vững, thân thiện với môi trường. Theo đó, áo của VĐV, huy chương, nhiều vật phẩm, chất liệu được sử dụng trong giải chạy đều được sản xuất trên các vật liệu thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa các vật liệu tái chế…
Đặc biệt, với mỗi 5km các VĐV hoàn thành, Coteccons sẽ trồng thêm 1 cây xanh trong hành trình phủ xanh Việt Nam theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến có khoảng 10.000 cây xanh được trồng mới sau giải chạy này.
Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức trao giải nhất cự ly 21km nam, nữ cho VĐV Đỗ Quốc Luật và Lò Thị Thanh; cự ly 10km nam, nữ cho VĐV Lê Tiến Long và Nguyễn Thị Oanh; cự ly 5km nam, nữ cho VĐV Trần Minh Quý và Lưu Thị Thanh Tình.
VĐV Đỗ Quốc Luật về đích cự ly 21 km.
VĐV Đỗ Quốc Luật về đích cự ly 21km.
Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, các VĐV đoạt giải nhất sẽ được tham gia tour “Chinh phục mạo hiểm đỉnh cao hố sụt Kong” của Jungle Boss. Riêng VĐV đoạt giải nhất cự ly 21km sẽ được leo lên đỉnh tuabin điện gió tại Cụm trang trại điện gió B&T.
Để VĐV có thêm nhiều trải nghiệm, ngay sau khi kết thúc giải chạy, Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 còn tổ chức hoạt động cắm trại và lễ hội âm nhạc ngay tại cánh đồng điện gió.
Một số hình ảnh tại giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022:
Hoạt động cắm trại...
Hoạt động cắm trại…
...và lễ hội âm nhạc được tổ chức ngay sau khi diễn ra giải chạy.
…và lễ hội âm nhạc được tổ chức ngay sau khi diễn ra giải chạy.
Theo baoquangbinh.vn
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Hơn 2.000 VĐV tham gia giải marathon xuyên qua ..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận