Khai thác sản phẩm du lịch “Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt” tại xã Tân Hóa

Tin tức
Ngày 2/11, đại diện Công ty TNHH MTV Chua Me Đất cho biết, UBND tỉnh Quảng Bình vừa đồng ý chủ trương cho phép đơn vị này thử nghiệm để xây dựng sản phẩm du lịch “Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt” tại xã Tân Hóa (Minh Hóa). 
 
Thời gian nghiên cứu, khảo sát và thử nghiệm để xây dựng sản phẩm từ ngày 1/11/2022 đến 31/12/2022. Việc khảo sát, thử nghiệm chỉ được thực hiện trong thời gian diễn ra lụt.
Du khách trải nghiệm chèo kayak và sup tại khu vực ngập nước Hung Trâu. Ảnh: Ngô Trần Hải An
Du khách trải nghiệm chèo kayak và sup tại khu vực ngập nước Hung Trâu. Ảnh: Ngô Trần Hải An
Địa điểm khảo sát và thử nghiệm sản phẩm là các khu vực bị ngập lụt tại xã Tân Hóa. Nếu trong thời gian trên, xã Tân Hóa không có tình trạng lụt thì công ty được phép khảo sát thử nghiệm trong thời gian diễn ra trận lụt đầu tiên trong năm 2023.
Phương tiện sử dụng nghiên cứu, khảo sát và thử nghiệm sản phẩm là thuyền máy, thuyền hơi, kayak, sup… Các phương tiện cần bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật và điều kiện hoạt động theo quy định. Các hoạt động khảo sát và thử nghiệm chỉ diễn ra trong điều kiện thời tiết không có mưa to, gió lớn và các yếu tố thời tiết bất lợi.
Tham gia tour du lịch này, du khách sẽ được trải nghiệm chèo kayak, sup, thuyền ngắm cảnh quan mùa lụt tại khu vực trước cửa của Khu điều hành Tú Làn; chèo kayak, sup đi tặng quà cho người dân và trải nghiệm các hoạt động, sinh hoạt của người dân trong mùa lụt.
UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Chua Me Đất chịu trách nhiệm báo cáo, thống nhất với UBND huyện Minh Hóa về phương án khảo sát, thử nghiệm sản phẩm du lịch trước khi thực hiện; tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật khi sử dụng trang thiết bị, phương tiện; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các cá nhân tham gia hoạt động khảo sát và thử nghiệm; bảo vệ cảnh quan tự nhiên và bảo đảm vệ sinh môi trường; tôn trọng văn hóa, nếp sống của người dân địa phương; tạo việc làm, sinh kế cho người dân và hỗ trợ chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư trong công tác phòng, chống thiên tai.
Trước đó, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất cũng đã đưa vào khai thác  sản phẩm “Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa
(Minh Hóa)”, trong đó, hoạt động trải nghiệm chèo kayak và sup tại khu vực ngập nước Hung Trâu luôn được du khách yêu thích.
Việc xây dựng và phát triển các tour du lịch mùa mưa lũ sẽ đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, góp phần xóa tính mùa vụ vốn mặc định lâu nay của du lịch Quảng Bình.
Theo baoquangbinh.vn
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Khai thác sản phẩm du lịch “Trải nghiệm c..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận