Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi thư đến khách du lịch đang cách ly ở Quảng Bình

Tin tức

Chiều ngày 17-3, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có thư gửi đến tất cả du khách đang cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Trong thư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng bày tỏ: “Trước hết, thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình, chúng tôi trân trọng và chân thành cảm ơn quý ông (bà) đã lựa chọn Quảng Bình làm điểm đến trong hành trình du lịch của mình. Với tinh thần trách nhiệm của chính quyền, tình cảm và sự chân thành của người dân địa phương trong nỗ lực xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, Quảng Bình luôn luôn là một ưu tiên lựa chọn khi du khách nước ngoài đến với Việt Nam.

Rất tiếc, hôm nay tình hình dịch bệnh Covid-19 (SARS-CoV-2) đang diễn ra khá phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với Việt Nam, Chính phủ đã quyết liệt trong việc ngăn chặn từ xa và triển khai các biện pháp đảm bảo sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh trong mọi tình huống. Chính vì vậy, mặc dù đã có nhiều ca nhiễm bệnh nhưng đang dần được chữa khỏi, chưa có bệnh nhân nào tử vong và nhìn chung Việt Nam đang là một trong những quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất hiệu quả, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao”.

“Tại Quảng Bình, chúng tôi đang tập trung những biện pháp phòng, chống quyết liệt để đảm bảo an toàn cho nhân dân và cho du khách, giữ vững ổn định xã hội theo chỉ đạo chung của Chính phủ. Vì vậy, tôi rất lấy làm tiếc khi ông (bà) không may thuộc diện phải cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Điều kiện vật chất và phục vụ tại nơi lưu trú cách ly tập trung còn hạn chế, không được như mong muốn và chắc chắn sẽ làm phiền đến ông (bà). Tuy nhiên, rất mong ông (bà) thông cảm và hợp tác, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để ông (bà) cảm thấy thoải mái và yên tâm”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng viết.

Được biết, đến hết ngày 17-3-2020, khách quốc tế lưu trú trên địa bàn tỉnh có 912 người, trong đó: Lào 243 khách, Đức 130 khách, Anh 102 khách, Mỹ 76 khách và Pháp 40 khách. Nhìn chung, khách du lịch quốc tế lưu trú trên địa bàn tỉnh được quản lý, giám sát chặt chẽ, du khách chủ yếu sinh hoạt và sử dụng các dịch vụ trong cơ sở lưu trú. Đối với các trường hợp được cách ly theo quy định của Bộ Y tế, Sở Du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện kịp thời và chỉ đạo cách ly theo đúng quy định.
* Chiều 17-3, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cũng có tâm thư gửi đến khách du lịch do việc phải dừng đón khách tại các điểm tham quan bởi dịch Covid-19.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch xin phép thay mặt ngành du lịch Quảng Bình, tôi xin gửi đến quý khách lời chào trân trọng và chân thành cảm ơn quý ông, quý bà đã tin tưởng, lựa chọn Quảng Bình là điểm đến trong hành trình du lịch của mình trong thời gian qua. Chúng tôi lấy làm tiếc vì quý vị đã không có được những khám phá, trải nghiệm “Quảng Bình – Bí ẩn bất tận!” trong hành trình của mình. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, chúng tôi phải tạm dừng đón khách du lịch tại các điểm tham quan từ ngày 17-3-2020.

Nội dung bức thư của Giám đốc Sở du lịch gửi đến khách du lịch.

Nội dung bức thư của Giám đốc Sở Du lịch gửi đến khách du lịch.

Trong tâm thư ông Hồ An Phong cũng mong muốn chúng tôi hiểu rằng, trong thời điểm hiện tại, quý vị có thể gặp khó khăn, bất tiện trong chuyến du lịch của mình. Vì mục đích cao cả là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, trong đó có cả quý khách, chúng tôi mong quý vị thấu hiểu và tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid -19. Quý khách nên sử dụng các dịch vụ ăn uống tại nơi lưu trú, hạn chế đi đến những địa điểm đông người, những khu vực người dân chưa sẵn sàng phục vụ một cách an toàn trong điều kiện nghi vấn có dịch. Sự chia sẻ, ủng hộ và hợp tác của quý khách sẽ góp phần quan trọng cho công tác kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh…

Chúng tôi thành thật xin lỗi quý vị vì sự bất tiện này. Chúng tôi rất mong được đón tiếp và mang lại cho quý khách những trải nghiệm thú vị tại Quảng Bình vào thời điểm thuận lợi trong thời gian tới. Kính chúc quý khách có chuyến du lịch an toàn và mạnh khoẻ”.

Theo Báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi thư đến khách du lịc..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận