QUẢNG BÌNH THAM DỰ HỘI THẢO LIÊN KẾT, HỢP TÁC PHÁT TRIỂN DU LỊCH VÙNG BIÊN GIỚI VIỆT NAM – LÀO.

Tin tức

Chiều ngày 2/10/2022, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào. Hội thảo do Tổng cục Du lịch và tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên, năm 2022. Đây là hoạt động phù hợp với xu hướng liên kết vùng, phát triển du lịch giữa các quốc gia.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng TCDL phát biểu khai mạc hội thảo

Tham gia Hội thảo gồm có các đại biểu là lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam; Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào; UBND tỉnh Điện Biên; Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu các tỉnh, thành phố có chung đường biên giới Việt – Lào.

Ông Sổm Xay Sỉ Pạ Sợt, Phó cục trưởng cục phát triển du lịch Lào

Quảng Bình có chung đường biên giới với 2 tỉnh Khăm Muộn và Savannakhet của Lào. Thời gian qua, Quảng Bình đã tổ chức các Hội nghị xúc tiến đầu tư Doanh nghiệp ba nước Việt Nam – Lào – Thái Lan, Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế ba nước Việt Nam – Lào – Thái Lan; các đoàn famtrip, Caravan Lào – Thái, Đoàn xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch tại một số tỉnh Trung Lào,… các hoạt động này đều có sự tham gia của các tỉnh Khăm Muộn và Savannakhet, tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của ba tỉnh trao đổi, liên kết hợp tác cùng phát triển du lịch trong tương lai. Sự liên kết này một mặt làm cho các tài nguyên du lịch và hoạt động du lịch ở các địa phương có khả năng hỗ trợ, bổ sung cho nhau một cách tích cực, tạo ra một nguồn lực tập trung, tránh được tình trạng manh mún, thiếu hiệu quả trong các hoạt động du lịch nói chung và hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nói riêng, mặt khác góp phần cải thiện hình ảnh du lịch của từng địa phương, tạo điều kiện phát triển các loại hình dịch vụ du lịch và mang lại cơ hội kinh doanh cho chính những người dân tại các địa phương, đóng góp vào hiệu quả kinh tế – xã hội chung và đem lại lợi ích không nhỏ cho ngành du lịch của các địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, khu vực biên giới Việt Nam – Lào (cả ở phía Việt Nam và phía Lào) là khu vực có tài nguyên đa dạng, phong phú, tính đặc thù cao, có nhiều tài nguyên tương đồng nhưng vẫn khác biệt, vừa có khả năng hình thành tính đặc trưng cho khu vực vừa có khả năng bổ trợ lẫn nhau để tăng cường tính hấp dẫn. Những điểm đến của hai nước còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác đầy đủ. Để liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam -Lào trong thời gian tới, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, các tỉnh thuộc khu vực biên giới Việt Nam – Lào cần kết hợp phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế các địa phương biên giới; tập trung nghiên cứu, rà soát, đề xuất các cơ chế, chính sách ưu đãi đột phá, đủ sức hấp dẫn để thu hút nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông kết nối các khu kinh tế cửa khẩu tới các điểm du lịch có tiềm năng; rà soát, nghiên cứu, sửa đổi bổ sung nội dung hợp tác du lịch vào trong các nội dung văn bản Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam-Lào năm 2015 thành Hiệp định hợp tác thương mại và du lịch Việt Nam-Lào.

Giới thiệu thông tin du lịch Quảng Bình bên lề Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về vai trò điều phối của các cơ quan du lịch địa phương cho hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp 2 bên; liên kết giữa các doanh nghiệp trong xây dựng sản phẩm và xúc tiến quảng bá thu hút khách tới du lịch biên giới; đánh giá sản phẩm du lịch của các tỉnh biên giới Việt-Lào dưới góc nhìn doanh nghiệp.

Hi vọng thông qua Hội thảo lần này sẽ mang lại nhiều bước tiến mới, gắn bó và đem lại hiệu quả thiết thực hơn đối với sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và 3 tỉnh Quảng Bình – Khăm Muộn – Savannakhet nói riêng.

KL – CT

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "QUẢNG BÌNH THAM DỰ HỘI THẢO LIÊN KẾT, HỢP TÁC P..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận