Thám hiểm sông ngầm bên trong Sơn Đoòng diễn ra từ ngày 1 đến 6-4

Tin tức

Ngày 31-3, tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Công ty TNHH MTV Oxalis phối hợp với Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh tổ chức cuộc họp báo giới thiệu kế hoạch lặn khảo sát, thám hiểm sông ngầm bên trong Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (BQL VQG PN-KB); các cơ quan báo địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn.

Ban tổ chức cuộc họp báo và các chuyên gia hang động trả lời sự quan tâm của các phóng viên.
Ban tổ chức và các chuyên gia hang động trả lời câu hỏi của phóng viên.

Tại buổi họp báo, đại diện BQL VQG PN-KB, Công ty Oxalis, ông Howard Limbert và các chuyên gia lặn hàng đầu thế giới (từng giải cứu đội bóng bị kẹt trong hang Tham Luông, Thái Lan vào tháng 6-2018), đã giới thiệu khái quát đợt khảo sát nhiều ý nghĩa này.

Theo đó, kết quả lặn đợt này nhằm chứng minh được sự kết nối giữa hang Sơn Đoòng và hang Thung, mở ra một cơ hội khám phá mới cho các nhà thám hiểm chuyên nghiệp để khảo sát những bí ẩn nằm sâu bên trong các dòng sông ngầm của hệ thống hang động, góp phần khẳng định thêm giá trị độc đáo của hệ Karst ngầm Sơn Đoòng nói riêng và hệ thủy văn đa dạng của VQG PN-KB nói chung. Đồng thời làm cơ sở lập kế hoạch nghiên cứu, quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB thời gian tới.

Các phóng viên, nhà báo đã đặt các câu hỏi xung quanh đợt khảo sát, thám hiểm sông ngầm bên trong hang Sơn Đoòng lần này.

Các chuyên gia lặn hàng đầu thế giới đang chuẩn bị sẵn sàng cho đợt thám hiểm tại 600m sông ngầm từ hang Sơn Đoòng đến hang Thung.
Các chuyên gia lặn hàng đầu thế giới đang chuẩn bị sẵn sàng cho đợt thám hiểm tại 600m sông ngầm từ hang Sơn Đoòng đến hang Thung.

Ban tổ chức cuộc họp báo cùng các chuyên gia đã trả lời đầy đủ, ngắn gọn, súc tích các câu hỏi do phóng viên nêu ra. Được biết, chuyến khảo sát sông ngầm trong hang Sơn Đoòng lần này sẽ sử dụng các thiết bị thám hiểm hang động chuyên dụng, được điều phối sử dụng bởi các chuyên gia lặn, với thiết bị tối tân hiện đại có thể ở lâu hơn dưới nước, nhằm phục vụ đắc lực cho việc thám hiểm, nghiên cứu.

Kết thúc cuộc họp báo, thay mặt Ban tổ chức, đại diện lãnh đạo BQL VQG PN-KB đánh giá cao ý nghĩa đợt thám hiểm, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan truyền thông đại chúng đã tuyên truyền sự kiện này.

Đợt lặn thám hiểm sông ngầm bên trong Sơn Đoòng diễn ra từ ngày 1 đến 6-4 thành công sẽ vén lên sự bí ẩn của hệ thống sông ngầm ở PN-KB. Đây cũng là hoạt động tạo sự hấp dẫn trong mùa du lịch 2019 ở tỉnh Quảng Bình.

Phan Hò

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Thám hiểm sông ngầm bên trong Sơn Đoòng diễn ra..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận