Top 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam

Tin tức
Trang CNN đã chọn ra những điểm đến được nhiều du khách yêu thích ở Việt Nam, từ sông Thu Bồn tới hang Sơn Đoòng, Cần Thơ và Phú Quốc.

1. Sông Thu Bồn

Dòng sông chảy ngang miền Trung Việt Nam không chỉ có cảnh sắc tuyệt đẹp, mà còn có những nét văn hóa ấn tượng. Đoạn sông chảy qua Hội An là một trong những điểm chụp ảnh được yêu thích khi du khách ghé thăm đô thị cổ này.

Ảnh minh họa.

2. Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình

Được phát hiện vào năm 1991, hang động 3 triệu năm tuổi này là hang lớn nhất thế giới. Nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thế giới ngầm bí ẩn này có sông chảy xiết, những cột thạch nhũ khổng lồ và hố sụt đẹp như thiên đường nơi hạ giới. Nơi này chỉ nhận một số lượng khách giới hạn mỗi năm, từ tháng 2 đến tháng 8.

3. SaPa, Lào Cai

Vùng núi SaPa của tỉnh Lào Cai thu hút những du khách muốn tận hưởng không khí trong lành, chiêm ngưỡng những thác nước màu nhiệm, ruộng bậc thang, rừng tre hay leo núi, trải nghiệm văn hóa địa phương. Đây là nơi có Fansipan – đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Thời điểm thích hợp để tới thăm nơi này là vào tháng 4, tháng 5, trước mùa hè nhiều mưa.

4. Cần Thơ

Là một trong những thành phố xinh đẹp ở đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ chiêu đãi du khách với khung cảnh thiên nhiên trù phú, đồng lúa bát ngát, rừng đước xanh biếc và những chợ nổi nhộn nhịp, nơi người dân địa phương buôn bán các mặt hàng nông sản trong vùng.

5. Nha Trang

Thành phố biển này đang ngày càng có nhiều công trình giải trí ấn tượng, thu hút nhiều du khách. Ngoài việc tận hưởng bãi cát dài mịn màng và nước biển trong xanh, du khách còn có thể đi cáp treo sang đảo Hòn Tre và chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố.

6. Đảo Phú Quốc

Với những bãi cát dài trắng mịn, đảo Phú Quốc gần đây đã trở thành một điểm nghỉ dưỡng được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Bạn có thể khám phá các khu rừng nhiệt đới, tắm biển, bơi lặn, chèo thuyền kayak hay tham quan 20 hòn đảo nhỏ không người sinh sống gần đảo lớn.

7. Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, Đà Nẵng

Nằm trên đảo Khỉ, đây là một trong những nơi có độ đa dạng sinh học lớn ở Việt Nam. Khu rừng hàng triệu năm tuổi này có những cây cổ thụ, nhiều loài động thực vật quý hiếm. Du khách có thể đăng ký các tour đi bộ trong ngày để khám phá khu bảo tồn này.

8. Hội An, Quảng Nam

Điểm đến nổi tiếng này ngày càng đông khách, nhưng vẫn không đánh mất vẻ duyên dáng của một thương cảng hình thành từ thế kỷ 15. Khu phố cổ Hội An đầy đèn lồng sặc sỡ, những ngôi nhà trầm mặc, tiệm may, chợ cóc và những quán ăn nhỏ khiến bạn có cảm giác như trở về thế kỷ trước.

9. Cao nguyên Đồng Văn, Hà Giang

Ngoài khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, du khách đến cao nguyên đá Đồng Văn còn được trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa và khám phá hệ động thực vật kỳ thú nơi đây.

10. Tòa thánh Cao Đài, Tây Ninh

Tòa thánh Cao Đài ở Tây Ninh được xây dựng năm 1955, với những tranh tượng theo nhiều chủ đề tôn giáo, từ Công giáo tới đạo Phật, cùng nhiều cây cột được trang trí lộng lẫy và trần sơn màu xanh tuyệt đẹp.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Top 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam" A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận