TP. Đồng Hới: Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

Tin tức
Sáng 30/4, TP. Đồng Hới tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ. Đây là một hoạt động chính trong Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới diễn ra hàng năm. Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và thành phố…
Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan trao cờ lưu niệm các đội thuyền.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao cờ lưu niệm các đội thuyền.
Lễ hội đua thuyền năm nay có sự tham gia của 8 đội bơi đến từ 5 địa phương, gồm: 4 thuyền của xã Bảo Ninh, 1 thuyền xã Quang Phú, 1 thuyền phường Phú Hải, 1 thuyền phường Hải Thành và 1 thuyền phường Đồng Hải.
Mỗi thuyền có 23 vận động viên; cự ly thi đấu 12,9km; lặp lại 2 vòng xuất phát từ Cảng cá Nhật Lệ đến Công viên Đồng Hải.
Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng với tinh thần thượng võ, đoàn kết, trung thực, chấp hành tốt điều lệ mà Ban Tổ chức đã quy định, các thuyền bơi đã về đích an toàn.
Các đội bơi tranh tài.
Các đội bơi tranh tài.
Kết quả, về nhất đội thuyền phường Phú Hải, nhì đội phường Hải Thành, ba đội thôn Cừa Phú (xã Bảo Ninh).
Năm 2022, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ đã vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để thành phố quảng bá, giới thiệu đến người dân, du khách trong và ngoài nước về nét đặc trưng văn hóa truyền thống của ngư dân miền biển Đồng Hới; đồng thời, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc riêng có của địa phương…
Đại diện lãnh đạo thành phố trao giải nhất cho đội phường Phú Hải.
Đại diện lãnh đạo thành phố trao giải nhất cho đội phường Phú Hải.
Lễ hội cũng thể hiện nét đẹp tâm linh của người dân vùng biển, với mong muốn có được một cuộc sống ấm no hạnh phúc, một mùa đánh bắt hải sản bội thu… Vì vậy, đua thuyền trên sông Nhật Lệ đã trở thành môn thể thao được đông đảo các tầng lớp nhân dân TP. Đồng Hới hưởng ứng tích cực.
Một số hình ảnh tại lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm 2023:
Theo baoquangbinh.vn
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "TP. Đồng Hới: Lễ hội đua thuyền truyền thố..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận