Truyền thông quốc tế đánh giá cao du lịch Quảng Bình trong năm 2021

Tin tức

Ngày 29 – 12, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị kết nối hoạt động du lịch năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục tác động sâu sắc đến sự phát triển của kinh tế – xã hội của Việt Nam và thế giới, ngành du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Thị trường khách du lịch quốc tế cơ bản đóng cửa từ tháng 04/2021.

Toàn cảnh diễn ra Hội nghị

Trong bối cảnh đó, du lịch Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế qua các nền tảng số và hoạt động liên kết, hợp tác với các đơn vị trong nước và nước ngoài. Đa dạng hóa các sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết và biến đổi khí hậu. Chủ động đón đầu xu hướng thị trường khách trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để sẵn sàng đón khách, thực hiện các chiến dịch quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động du lịch. Xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, bình đẳng. Nâng cao hiệu lực,hiệu quả công tác quản lý nhà nước.

Quảng Bình là một trong những địa phương đầu tiên đón khách du lịch sau thời gian phải dừng hoạt động do dịch Covid-19. Tổng số khách du lịch đến Quảng Bình năm 2021 dự ước đạt khoảng 569.826 lượt khách, giảm 69% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 11% so với kế hoạch. Trong đó, khách nội địa ước đạt 564.126 lượt khách giảm 69% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 12% so với kế hoạch; khách quốc tế ước đạt 5.700 lượt khách, giảm 90% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 11% so với kế hoạch năm 2021.

Mặc dù, lượng du khách giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Quảng Bình vẫn giữ vững thương hiệu là điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiếp tục được truyền thông quốc tế đánh giá cao. Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 15 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới; được Tạp chí Lonely Planet bình chọn là một trong 2 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam và được trang đặt phòng booking.com bình chọn là điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam. Hang Sơn Đoòng được CNN chọn là một trong 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam; AFAR (Mỹ) vinh danh là một trong những điểm đến của năm 2022. Các hình ảnh của hang Sơn Đoòng đã được đưa vào trò chơi phổ biến trên nền tảng điện thoại và máy tính là Minecraft (Đào Vàng) với khoảng 400 triệu người đã tải xuống.

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 15 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới

Năm 2022, ngành du lịch Quảng Bình phấn đấu đạt 2 triệu lượt khách tham quan, trong đó, khách nội địa 1,9 triệu lượt khách; khách quốc tế 10 nghìn lượt khách; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 2.250 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu đó, ngành du lịch Quảng Bình đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, đó là: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, kích cầu du lịch và phát triển thị trường khách; hoàn thiện, phát triển các sản phẩm du lịch; tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ về hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin và điều chỉnh phù hợp với tình hình mới; tăng cường công tác quản lý nhà nước…

Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể

Nhân dịp này, 5 tập thể và 2 cá nhân đã được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 3 tập thể, 1 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Lương Công Thành

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Truyền thông quốc tế đánh giá cao du lịch Quảng..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận