Xây dựng Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm thành “điểm sáng” của du lịch Quảng Bình

Tin tức

Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra thực tế và làm việc với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về triển khai Đề án Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm diễn ra vào chiều nay, 17/2.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở: Du lịch, Văn hóa-Thể thao, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ…, lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch và các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Xã Cự Nẫm được UBND tỉnh phê duyệt Đề án Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm tại Quyết định số 3548/QĐ-UBND ngày 1/11/2021. Mục tiêu hướng đến là xây dựng Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm thành khu du lịch hấp dẫn với hệ thống sản phẩm du lịch, dịch vụ đặc trưng của địa phương.
Phấn đấu đến năm 2025, Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm đủ điều kiện để công nhận khu du lịch cấp tỉnh theo Luật Du lịch, trở thành điểm đến tham quan nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí hấp dẫn tại khu vực Bắc Trung bộ và tạo động lực cho sự phát triển bền vững của du lịch cộng đồng tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch Hồ An Phong kiểm tra mô hình Khu du lịch sinh thái Đồi Dẻ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kiểm tra mô hình Khu du lịch sinh thái Đồi Dẻ.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND xã Cự Nẫm đã đề xuất một số nội dung, như: UBND tỉnh, UBND huyện Bố Trạch và các sở, ban, ngành liên quan bố trí nguồn vốn để triển khai xây dựng hệ thống chiếu sáng và thực hiện lập quy hoạch chi tiết các khu di tích, đình làng, điểm du lịch; xây dựng phương án quy hoạch kiến trúc cảnh quan phù hợp để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương; tổ chức tham quan, học hỏi kinh nghiệm một số địa phương đã thành công trong xây dựng mô hình làng văn hóa du lịch; tổ chức tập huấn, đào tạo nghề, phương pháp tiếp cận, quảng bá để phát triển nguồn nhân lực, sản phẩm du lịch nông thôn có hiệu quả…
Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị kinh doanh du lịch đã trao đổi một số ý kiến, đề xuất để đẩy nhanh việc thực hiện đề án xây dựng Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm, như: Đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các điểm tham quan, du lịch; mở các gian hàng liên kết các sản phẩm OCOP tại địa phương; tập trung đào tạo nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ nguồn vốn cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch…
Đồng chí Hồ An Phong và đoàn công tác cũng đi kiểm tra thực tế tại một số địa điểm kinh doanh dịch vụ, sản xuất sản phẩm du lịch trên địa bàn xã Cự Nẫm, như: Khu du lịch sinh thái Đồi Dẻ, HTX sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của cá nhân, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn trong xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch. Đồng chí cũng lưu ý, các sản phẩm du lịch cần có sự liên kết, tránh phát triển manh mún, rời rạc, tạo sự kết nối các điểm du lịch, nghỉ dưỡng từ đó phát triển các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP đặc trưng của Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm.
Trong quá trình xây dựng, phát triển du lịch, Cự Nẫm cần giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống, riêng có, từ đó phát triển các sản phẩm du lịch, xây dựng Cự Nẫm trở thành làng quê đặc trưng của vùng đất Quảng Bình và xứng đáng với các giá trị văn hóa, lịch sử của “làng một đêm” nổi tiếng trong thời kỳ chống Mỹ.
Đồng chí Hồ An Phong cũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan cần hỗ trợ các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn xã trong việc tư vấn, tuyên truyền, quảng bá xúc tiến, từ đó đầu tư bài bản, đồng bộ hơn; hướng đến xây dựng các mô hình du lịch lưu trú hấp dẫn, hút khách; phấn đấu xây dựng Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm trở thành “điểm sáng” của du lịch Quảng Bình.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tại xã Cự Nẫm:
Kiểm tra mô hình Khu du lịch sinh thái Đồi Dẻ.
Kiểm tra mô hình Khu du lịch sinh thái Đồi Dẻ.
Đồng chí Hồ An Phong tham quan mô hình sản xuất của HTX sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm
Đồng chí Hồ An Phong tham quan mô hình sản xuất của HTX sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm
Đại diện lãnh đạo UBND xã Cự Nẫm trình bày kiến nghị tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo UBND xã Cự Nẫm trình bày kiến nghị tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch góp ý tại buổi làm việc.
Đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch góp ý tại buổi làm việc.

 Theo baoquangbinh.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Xây dựng Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm thành R..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận