Xây dựng sản phẩm du lịch “Hoa và di sản”

Tin tức
Sáng nay, 4/11, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, gần 100 đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có chuyến khảo sát các sản phẩm du lịch Quảng Bình, mở ra cơ hội liên kết, phát triển du lịch, đặc biệt là xây dựng sản phẩm du lịch “Hoa và di sản” giữa hai địa phương.
Đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh Lâm Đồng đã đi khảo sát hang Chà Lòi (xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy) và một số điểm du lịch tại TP. Đồng Hới. Tại các nơi khảo sát, các đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh Lâm Đồng tìm hiểu, trải nghiệm dịch vụ, từ đó nghiên cứu, đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch dịch vụ mới, kết nối tour, tuyến du lịch giữa hai địa phương.
Chương trình kết nối du lịch Quảng Bình - Lâm Đồng.
Chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch Quảng Bình-Lâm Đồng.
Theo ông Đặng Đông Hà, Lâm Đồng và Quảng Bình là hai địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Trong đó, mỗi địa phương có những thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có. Du lịch Lâm Đồng, nổi bật là “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt nổi tiếng với các sản phẩm du lịch, như: Văn hóa, cộng đồng, MICE, sinh thái, canh nông…
Quảng Bình lại được biết mệnh danh là “vương quốc hang động”, định danh trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới với các sản phẩm du lịch mạo hiểm. Với những sản phẩm du lịch nổi bật, Quảng Bình và Lâm Đồng là hai điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.
Các doanh nghiệp du lịch Lâm Đồng tham gia trải nghiệm hang Chà Lòi…
Các doanh nghiệp du lịch Lâm Đồng tham gia trải nghiệm hang Chà Lòi (Lệ Thủy)…
Trong chuyến khảo sát lần này, các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình và Lâm Đồng đã cùng chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, liên kết đầu tư phát triển dịch vụ du lịch, tour tuyến du lịch mới, công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực. Trong đó, chú trọng hợp tác liên kết, chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng và du lịch khám phá, mạo hiểm-vốn là thế mạnh của hai địa phương.
Cụ thể, du lịch Lâm Đồng chia sẻ với Quảng Bình những kinh nghiệm phát triển về du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp gắn với tiêu thụ các sản phẩm OCOP; đồng thời, học hỏi những kinh nghiệm của du lịch Quảng Bình trong phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm.
… và Quảng Bình Quan (TP. Đồng Hới).
… và tham quan Quảng Bình Quan (TP. Đồng Hới).
Từ đó, hỗ trợ nhau phát triển các sản phẩm mới, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng thêm nhiều trải nghiệm cho du khách. Đặc biệt, ngành Du lịch Quảng Bình và Lâm Đồng cùng thống nhất xây dựng sản phẩm du lịch “Hoa và di sản” nhằm kết nối các sản phẩm du lịch hai địa phương trong thời gian tới.
Trước đó, tại TP. Huế cũng đã diễn ra hôi nghị xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh miền Trung (gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng).
Hội nghị xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh miền Trung.
Hội nghị xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh miền Trung.
Tại đây, ngành Du lịch Quảng Bình và các địa phương đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác phát triển các tour, tuyến du lịch liên vùng. Từ đó, tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Theo baoquangbinh.vn
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Xây dựng sản phẩm du lịch “Hoa và di sản&..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 2 votes.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận