Ngày 03/12/2021 vừa qua, tại trung tâm du lịch Phong Nha, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Ảnh về VQG Phong Nha – Kẻ Bàng” trên Internet.
Tham dự có ông Phạm Hồng Thái – Giám đốc BQL VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; ông Đặng Đông Hà – Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, lãnh đạo các phòng, ban của BQL Vườn; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BQL Vườn; Ban tổ chức cuộc thi; đại diện Công ty Oxalis, Jungle Boss; các cá nhân đạt giải cuộc thi cùng các cơ quan báo chí, truyền thông đến dự và đưa tin.
Nằm trong chuổi các hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm thành lập (12/12/2001 – 12/12/2021), Ban quản lý VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã tổ chức cuộc thi “Ảnh về VQG Phong Nha – Kẻ Bàng” trên internet từ ngày 15/9/2021 đến hết ngày 15/11/2021. Với mục đích đẩy mạnh truyền thông, quảng bá các giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học và hệ sinh thái của Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha-Kẻ Bàng nhằm thu hút khách du lịch đến với Phong Nha – Kẻ Bàng và nâng cao nhận thức về bảo vệ, bảo tồn và phát huy có hiệu quả các giá trị di sản.
Các hình ảnh tham gia cuộc thi được cập nhật đăng tải tại địa chỉ website https://anh.phongnhakebang.vn tạo thuận lợi để người xem dễ dàng bình chọn các tác phẩm có giá trị. Cuộc thi đã thu hút được 231 số ảnh dự thi , với 191 tác giả. Trong đó có 185 tác giả trong nước, có 6 tác giả người nước ngoài. 70.690 lượt tương tác, 36262 lượt bình chọn với nhiều bức ảnh ấn tượng thể hiện sự khác biệt, độc đáo và đa dạng về vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng. Sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và 4 giải ảnh ấn tượng cho các tác phẩm đạt giải.
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phạm Hồng Thái – Giám đốc BQL Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết “Trong bối cảnh dịch Covid -19 tác động lớn đến ngành du lịch trong nước và quốc tế, cuộc thi này có ý nghĩa nhằm lan toả hình ảnh Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng đến với cộng đồng quốc tế và Việt Nam qua sự tham gia và tương tác trên hệ thống. Không chỉ dừng lại ở cuộc thi mà các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin thể hiện đây là một hoạt động có quy mô thu hút lượng lớn người quan tâm truy cập tạo hiệu ứng trong việc quảng bá về Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng”.
Đây là một trong những hoạt động trong chiến dịch truyền thông quảng bá để phục hồi và thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch Quảng Bình, một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và đón khách du lịch đầu tiên trong cả nước sau thời gian phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bùi Xuân Hoàng
Không có bình luận