Quảng Bình tham gia hội chợ du lịch quốc tế VITM-Hà Nội 2019

Tin tức

Từ ngày 27 đến 30-3, tại Hà Nội đã diễn ra hội chợ du lịch quốc tế VITM năm 2019.

Lễ khai mạc VITM Hà Nội 2019 đã được tổ chức sáng 27-3 tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành và lãnh đạo các địa phương.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định du lịch đã trở thành ngành kinh tế quan trọng và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới.

Năm 2018, du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, đón gần 15,5 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỉ đồng. Năm 2019, du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế trở lên, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỉ đồng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch, vừa tăng trưởng nhanh, vừa đòi hỏi phải phát triển bền vững. Ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, đưa Việt Nam thành điểm đến có tầm cỡ trong khu vực.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhấn mạnh VITM 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai. Đây là một diễn đàn mở, bao gồm nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác; kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai. Đây là cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia hội chợ.

Đoàn doanh nghiệp du lịch Quảng Bình tham gia hội chợ.
Đoàn doanh nghiệp du lịch Quảng Bình tham gia hội chợ.

Hội chợ có sự tham gia của 502 gian hàng đến từ 710 đơn vị, trong đó có các gian hàng du lịch đến từ 25 quốc gia trên thế giới. Năm nay, hội chợ chào đón hai quốc gia lần đầu tiên tham dự làn Triều Tiên và Peru.

Với chủ đề “Du lịch xanh”, VITM-Hà Nội 2019 hướng các doanh nghiệp tham gia hội chợ vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu bằng các hoạt động thiết thực nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.

Tại hội chợ đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; hội nghị đánh giá một năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến; diễn đàn du lịch “Du lịch outbound Việt Nam-Cơ hội và thách thức”; diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành du lịch”; họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019; giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của một số địa phương trong nước và cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài…

Gian hàng du lịch Quảng Bình đón tiếp đông đảo khách tham quan và tìm hiểu các dịch vụ.
Gian hàng du lịch Quảng Bình đón tiếp đông đảo khách tham quan và tìm hiểu các dịch vụ.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quảng bá hình ảnh, năm nay, các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình đã chủ động và tham gia tích cực tại hội chợ, trong đó có các khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao, các nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cùng các công ty lữ hành nội địa và quốc tế.

Tại hội chợ, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giá, hàng trăm coupon, cùng nhiều chương trình tour du lịch mới hấp dẫn. Một số doanh nghiệp đã sáng tạo và khéo léo kết hợp các trò chơi tương tác nhân dịp này như like fanpage để nhận quà.

Các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan.
Các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, gian hàng du lịch Quảng Bình đã đón tiếp đông đảo khách tham quan và tìm hiểu các dịch vụ, sản phẩm, các tour tuyến du lịch Quảng Bình.

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình đến du khách trong và ngoài nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Xuân Hoàng

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng Bình tham gia hội chợ du lịch quốc tế VIT..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận