Quảng Bình tham gia quảng bá tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023

Tin tức

Sáng ngày 13/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, Cung Văn Hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2023).

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các bộ, ban ngành liên quan. Ngành du lịch Lịch Quảng Bình có ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tham dự.

Lễ khai mạc VITM Hà Nội 2023

Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là “Du lịch Văn hóa”, nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Sự chuyển hướng nhu cầu của du khách, sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa.

Với chủ đề này, Ban tổ chức hy vọng Hội chợ VITM Hà Nội 2023 sẽ góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới.

Đoàn công tác ngành du lịch Quảng Bình tham gia Hội chợ

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 quy tụ trên 50 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia. Hội chợ thu hút hàng nghìn người mua và sẽ có khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan và làm việc. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi để phục vụ khách tham quan, đối tác .Ước tính, 4 ngày VITM Hà Nội 2023 thu hút hơn 60.000 khách tới tham quan.

Trong khuôn khổ của hội chợ, sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business- B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer- B2C) và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Điểm nhấn chính của VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến thu hút hàng nghìn người gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch. Bên cạnh đó, Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” đề cập đến chủ đề nóng khi rác thải nhựa đang là một vấn nạn của Việt Nam và phát triển du lịch không thể tách rời việc bảo vệ môi trường.

Xác định khách du lịch Hà Nội nói riêng và các tỉnh miềm Bắc nói chung là thị trường trọng điểm, năm nay ngành du lịch khối liên kết 05 địa phương miền Trung gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam tiếp tục triển khai kế hoạch liên kết, hợp tác tham gia quảng bá với gian hàng chung rộng 108m2 được đầu tư thiết kế đẹp, ấn tượng, tập trung quảng bá hình ảnh điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu, sự kiện du lịch của mỗi địa phương trong năm 2023.

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL thăm gian hàng 05 địa phương

Với phương châm đổi mới cách thức quảng bá, tiếp cận khách hàng. Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch tham gia Hội chợ từ đầu năm. Tích cực chuẩn bị các ấn phẩm, vật phẩm, hình ảnh, clip quảng bá, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Hiệp Hội du lịch tỉnh mời các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội cùng tham gia tiêu biểu như Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, Celina Peninsula Resort, Đoàn Gia Resort, Nhà hàng Sabochi Tuệ lâm, Ozo Park, Jungle Boss, Phong Nha Discovery, Khách sạn Sài Gòn – Quảng Bình …

Du khách tìm hiểu thông tin du lịch Quảng Bình

Tại gian hàng, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Quảng Bình đã tích cực, chủ động giới thiệu, quảng bá; chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm các đối tác; Tổ chức nhiều chương trình hoạt náo, hàng trăm phần quà tặng lưu niệm, voucher khuyến mãi hấp dẫn cho kỳ nghỉ dưỡng tại Quảng Bình đã được các doanh nghiệp trao đến đối tác và khách du lịch. Nhiều doanh nghiệp đã ký kết trực tiếp các hợp đồng cung ứng dịch vụ và dẫn khách với đối tác.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 16 tháng 4 năm 2023

 

Hoàng Thảo

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng Bình tham gia quảng bá tại Hội chợ Du lịc..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận