Quảng Bình tham gia quảng bá tại Lễ hội văn hóa – ẩm thực Việt Nam năm 2023

Tin tức

Tối ngày 28/4 tại Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra khai mạc Lễ hội văn hóa – ẩm thực Việt Nam năm 2023 đây là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Trị;  Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng cục Du lịch cùng một số cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Trị thực hiện.

Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam, lãnh đạo các Tỉnh. Ngành du lịch Quảng Bình có ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh tham dự.

Với chủ đề “Hồn dân tộc – Vị quê hương”, Lễ hội Văn hóa – ẩm thực Việt Nam 2023 đưa du khách đến với sắc màu dân gian truyền thống của các vùng miền Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực, đồng thời gửi gắm câu chuyện về bản sắc, sự giao thoa hương vị của cuộc sống, làm nổi bật nét riêng có trong văn hóa Việt, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu khu vực.

Du khách tìm hiểu thông tin tại gian trưng bày Quảng Bình

Đây là một trong các sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế và du lịch trong giai đoạn “Đẩy nhanh phục hồi- tăng tốc phát triển”; góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp văn hoá du lịch, ẩm thực Việt; đồng thời hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực. Bên cạnh đó, chương trình được định vị là một sự kiện văn hóa có sức lan tỏa, là dịp để quảng bá các giá trị văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người của ba miền Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Lễ trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam sẽ diễn ra phần giới thiệu ẩm thực 3 miền thông qua các màn trình diễn do các đầu bếp hàng đầu thực hiện. Lễ trình diễn không chỉ tập trung vào trình diễn kỹ thuật nấu ăn, còn tạo nên sự kết nối, truyền tải ý nghĩa của từng món ăn, đồ uống, mang văn hóa, cảm xúc, suy tưởng của những con người đương đại đang gắn kết cùng nhau. Đến với Lễ hội văn hóa – ẩm thực Việt Nam năm 2023, hàng ngày, du khách sẽ được thưởng thức chương trình âm nhạc Sunset Chill đặc sắc với nhiều thể loại âm nhạc…

Ông Hồ An Phong – PCT UBND tỉnh ghé thăm gian trưng bày Quảng Bình

Tham dự lễ hội có 84 gian hàng của 74 đơn vị đến từ khắp nơi trên cả nước; không gian ẩm thực giới thiệu hơn 500 món ăn và thức uống của ba miền tạo nên một hành trình trải nghiệm tinh hoa văn hóa, ẩm thực Việt cho du khách tham dự. Sau ba ngày diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 30/4, lễ hội đã thu hút trên 30.000 lượt khách về tham dự.

Tham gia Lễ hội lần này, Trung tâm thông tin Xúc tiến Du lịch tổ chức gian hàng trưng bày với các sản phẩm ocop đặc trưng và ấn phẩm, vật phẩm, hình ảnh, clip quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Bình. Đồng thời trình diễn và phục vụ các món ăn đặc trưng của tỉnh Quảng Bình cho du khách tham quan. Qua sự kiện này, du lịch Quảng Bình muốn truyền tải thông điệp: khi đến với Quảng Bình, du khách không những tham quan, khám phá được tài nguyên thiên nhiên hấp dẫn, các điểm đến di tích lịch sử có giá trị mà còn cảm nhận được hương vị của Quảng Bình thông qua nền ẩm thực riêng có của vùng đất gió lào cát trắng.

Hoang Thảo

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng Bình tham gia quảng bá tại Lễ hội văn hóa..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận